Có nên mua gối mát xa cổ vai gáy hay không? 5 tiêu chí chọn mua

Mặc dù thị trường xuất hiện nhiều thiết bị chăm sóc sức khỏe khác nhau nhưng gối massage được yêu thích hơn cả. Đặc biệt là những ai gặp các tình trạng đau nhức mỏi vùng cổ vai gáy. Bằng hệ thống bi lăn massage xoay chiều 360 độ tác động vào vùng da, làm mềm cơ và đả thông kinh lạc. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều tranh cãi xoay quanh việc có nên sử dụng gối massage hay không? Những điều cần lưu ý khi dùng máy là gì? Cùng đi tìm lời giải đáp trong chia sẻ dưới đây của Songkhoe365.vn nhé!

Vì sao các chuyên gia khuyên người dùng nên sử dụng gối massage

Không phải ngẫu nhiên các cơ sở y tế sử dụng gối massage trong một số liệu trình điều trị bệnh lý liên quan đến cơ xương khớp. Có rất nhiều lý do liệu pháp xoa bóp được yêu thích, đầu tiên phải kể đến là nó giúp người bệnh xả stress và thư giãn đầu óc. Từ đó, cải thiện trạng thái tinh thần của bệnh nhân một cách rõ rệt.

Tiếp đến, đây là phương pháp trị liệu toàn diện và không xâm lấn, không gây đau đớn hay khó chịu cho người bệnh. gối massage giảm bớt các triệu chứng đau nhức, hồi phục sau chấn thương, tăng hiệu quả điều trị bệnh.

Gối massage cải thiện tình trạng đau mỏi cổ vai gáy

Gối massage hỗ trợ rất nhiều trong việc cải thiện tình trạng đau mỏi cổ vai gáy

Với những lợi ích mà nó mang đến, từ người già, người nội trợ cho đến nhân viên văn phòng, tài xế lái xe đều có thể dùng được. Sau ngày dài làm việc hay mỗi khi có thời gian rảnh rỗi, mọi người thoải mái thư giãn và cải thiện sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

Có nên sử dụng gối massage cổ vai gáy thường xuyên không?

Rất nhiều khách hàng có suy nghĩ sai lầm rằng, dùng càng nhiều gối massage càng tốt nên tần suất dùng quá nhiều. Sau những lần đầu, bạn cảm thấy dễ chịu và thoải mái, cơn đau nhức được giảm thiểu. Tuy nhiên, sau 2 tuần dùng liên tục 7 - 8 lần/ tuần, cảm giác tê tái, nhức nhối xuất hiện và kéo dài dai dẳng. 

Theo nhà sản xuất, việc lạm dụng gối massage sẽ gây phản tác dụng, dẫn đến nhiều tai hại đáng tiếc. Do đó, trước khi dùng, người dùng cần đọc kỹ hướng dẫn dùng và tuân thủ đúng mới mang lại hiệu quả tối ưu, đảm bảo an toàn. Theo đó, mỗi ngày chỉ dùng gối massage 2 - 3 lần, mỗi lần từ 20 - 30 phút.

Gối massage tích hợp nhiệt hồng ngoại làm tăng cường lưu thông máu

Gối massage tích hợp nhiệt hồng ngoại, giúp tăng cường lưu thông máu rất hiệu quả

Top 5 tiêu chí chọn mua gối massage cổ vai gáy “chuẩn không cần chỉnh”

Để lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất, người dùng cần cân nhắc 5 yếu tố quan trọng sau đây:

Chọn gối massage phù hợp với nhu cầu sử dụng

Ngày nay, gối massage được trang bị nhiều tính năng tiện ích nhằm phục vụ đắc lực cho nhu cầu của người tiêu dùng. Vì thế, việc xác định rõ nhu cầu của bản thân và tình trạng đau nhức, sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Nếu bạn đơn giản chỉ muốn thư giãn, xả stress, chỉ cần chọn gối massage thường, có các tính năng cơ bản như: xoa bóp, vuốt trượt. Dòng thiết bị đã đủ để thỏa mãn yêu cầu, kích thích huyệt vị trên cơ thể, đẩy lùi đau nhức và thư thái tinh thần.

Mặt khác, nếu bạn muốn tăng hiệu quả phục hồi, trị liệu cơ xương khớp thì nên tìm hiểu gối massage hồng ngoại. Không những có tác dụng giảm đau nhức mà còn cải thiện lưu thông khí huyết, bảo vệ sức khỏe toàn diện.

Gối massage hỗ trợ người lớn tuổi có giấc ngủ ngon hơn

Gối massage hỗ trợ người lớn tuổi có giấc ngủ ngon hơn

Ưu tiên chất liệu cao cấp, thoáng khí và co giãn tốt

Các dòng gối massage hiện nay thường được làm bằng 2 chất liệu phổ biến: da PU hoặc vải lông. 

Gối da PU giá thành rẻ, dễ vệ sinh nhưng độ thấm hút không tốt. Về lâu về dài, các nhóm cơ khó được thư giãn mà còn gây đau nhức, khó chịu.

Trong khi đó, vải lông có độ êm ái cao, thoáng khí, có khả năng đàn hồi tốt nhưng giá thành lại cao. Do đó, tùy vào mong muốn của từng người, hãy lựa chọn sao cho bản thân cảm thấy thoải mái nhất.

Chọn gối massage có công suất phù hợp

Gối massage có công suất dao động trong khoảng 12 - 30W là lựa chọn hàng đầu của người dùng. Bởi, nó sẽ cho khả năng hoạt động mạnh mẽ, ổn định, mang lại trải nghiệm hoàn hảo cho mọi người.

Bên cạnh đó, độ ồn của gối nằm trong mức 40 - 50dB sẽ giúp bạn có sự thư giãn trọn vẹn, không làm phiền đến những người xung quanh.

Các chức năng của gối massage cổ vai gáy

Ngoài những yếu tố cần thiết trên, khi lựa chọn gối massage, bạn cần tìm hiểu chi tiết về các chức năng của gối. Hiện nay, thiết bị đa năng này thường được tích hợp 4 tính năng như sau:

Chế độ massage

Một sản phẩm gối massage tốt nhất định phải được trang bị chế độ massage đa dạng và tối ưu. Mô phỏng các kỹ thuật chuyên nghiệp các nghệ nhân, tác động sâu vào huyệt đạo, gối massage giảm bớt đau nhức, tăng cường trao đổi chất. 

Khi dùng thiết bị, bạn sẽ cảm thấy vùng cổ vai gáy được thả lỏng hoàn toàn, giải phóng những căng thẳng, bức bối. 

Gối massage có thể sử dụng cho nhiều vị trí trên cơ thể

Gối massage thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt sử dụng cho nhiều vị trí khác nhau

Đèn hồng ngoại

Đây là công nghệ xuất hiện nhiều trong lĩnh vực làm đẹp, y tế, chăm sóc sức khỏe. 

Một số loại gối massage tích hợp đèn hồng ngoại để thúc đẩy máu huyết lưu thông, tăng cường trao đổi chất. Điều này hỗ trợ tích cực trong giảm đau nhức mỏi vùng xương khớp, đem đến cảm giác thư thái. 

Hơn nữa, gối massage hồng ngoại còn có tác dụng xoa dịu tâm trạng, điều chỉnh cảm xúc rất tốt.

Số lượng bi lăn massage

Hiện nay, gối massage được chia thành 3 loại chủ yếu với số lượng bi khác nhau: 4, 6 và 8 bi. Sản phẩm có ít bi hơn sẽ có lực xoa bóp mạnh hơn, tác động sâu vào vị trí cần massage và thích hợp cho phương pháp điều trị chuyên sâu.

Trong khi đó, gối massage có nhiều bi sẽ mở rộng vùng massage, cho phép tiếp cận toàn thân dễ dàng. Loại này sẽ phù hợp với những người có nhu cầu thư giãn, giảm stress mỗi ngày.

Tính năng chuyển đổi chế độ

Trước khi quyết định đầu tư gối massage, chúng ta đừng bỏ qua công đoạn kiểm tra chế độ chuyển đổi nhiệt hồng ngoại và cường độ massage. Lúc này, bảng điều khiển hiển thị trực quan sẽ giúp bạn dễ dàng điều chỉnh chế độ mong muốn, phù hợp với tình trạng cơ thể hơn.

Đặc biệt, người dùng không nên chọn gối massage chỉ có 1 mức massage hoặc không có sự chuyển đổi rõ ràng. Bởi như vậy bạn sẽ không thể kiểm soát được lực massage quá nhẹ hoặc quá mạnh, dẫn đến hiệu quả massage không cao.

Bài viết trên đây đã cung cấp một số thông tin cần thiết khi chọn mua gối massage cổ vai gáy. Điều quan trọng cần làm là bạn hãy ưu tiên chọn thương hiệu lớn để an tâm về chất lượng và độ an toàn sản phẩm. Đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích về chăm sóc sức khỏe cá nhân mỗi ngày tại Songkhoe365.vn nhé!

Bài viết liên quan
Các dòng máy massage cầm tay được ưa chuộng nhất năm 2024
Các dòng máy massage cầm tay được ưa chuộng nhất năm 2024
Bỏ túi ngay những thông tin hữu ích về máy massage cổ vai gáy
Bỏ túi ngay những thông tin hữu ích về máy massage cổ vai gáy
Máy massage cầm tay tiện lợi và có tác dụng như thế nào đối với sức khỏe?
Máy massage cầm tay tiện lợi và có tác dụng như thế nào đối với sức khỏe?
Những điều cần biết về máy massage chân sử dụng công nghệ khí nén
Những điều cần biết về máy massage chân sử dụng công nghệ khí nén
Máy massage lưng hãng nào tốt? Những điều cần biết về massage lưng
Máy massage lưng hãng nào tốt? Những điều cần biết về massage lưng
5 Điều bạn cần biết khi mua và sử dụng máy massage tại nhà
5 Điều bạn cần biết khi mua và sử dụng máy massage tại nhà

Thiết Bị Mạng phân phối Thiết Bị Mạng chính hãng
Tại sao bạn nên mua hàng từ THIETBIMANG.COM ?
Thietbimang.com nhà phân phối thiết bị mạng chính hãng, uy tín tại Việt Nam. Sản phẩm được chúng tôi phân phối là sản phẩm chính hãng, có đầy đủ giấy tờ CO,CQ từ hãng tại Viêt Nam cấp. Vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi nếu bạn cần trợ giúp thông tin về sản phẩm Thiết bị mạng Cisco, Juniper, Thiết bị quang chính hãng
HOTLINE BÁO GIÁ 24/7 E MAIL NHẬN BÁO GIÁ SẢN PHẨM
Thiết bị mạng giao hàng vận chuyển tận nơi
Dây nhảy quang Single mode OS2, multimode OM2, OM3, OM4 chất lượng giá tốt
Dây cáp quang OM2 OM3 OM4 Multimode 4FO, 8FO, 12FO, 24FO
sản phẩm hộp phối quang, hộp ODF trong nhà, hộp ODF ngoài trời, ODF treo tường và ODF lắp rack chất lượng tốt
Converter quang, bộ chuyển đổi quang điện chất lượng tốt, bảo hành 24 tháng
Thiết bị mạng Cisco - Phân phối Cisco chính hãng, giá tốt uy tín chuyên nghiệp
Phân phối Juniper - thiết bị mạng Juniper network chính hãng
Phân phối Router Cisco ISR4221 ISR4321 ISR4331 ISR4351 ISR4431 ISR4451 chính hãng Cisco
Tủ rack, tủ mạng chất lượng cao, tủ rack giá tốt
Để tránh mua phải sản phẩm thiết bị mạng kém chất lượng, Hãy mua sản phẩm tại nhà phân phối chính hãng uy tín, để đảm bảo chất lượng sản phẩm là chính hãng.
download datasheet catalogue tài liệu từ hãng

Câu hỏi thường gặp trước khi mua hàng

✓ Trả lời: Tất cả sản phẩm do chúng tôi phân phối được nhập khẩu chính hãng đầy đủ giấy tờ CO,CQ tờ khai hải quan... Thiết Thị Mạng luôn tâm niệm chữ Tín quý hơn Vàng.
✓ Trả lời: Đội ngũ kỹ thuật và kỹ sư bán hàng của chúng tôi luôn hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi tất cả các ngày trong tuần 24/7.
✓ Trả lời: Thiết Thị Mạng là nhà phân phối sản phẩm Thiết Thị Mạng chính hãng uy tín danh tiếng tại thị trường Việt Nam. Thiết Thị Mạng luôn tiên phong cung cấp các giải pháp tích hợp trước và sau bán hàng nhằm giúp khách hàng tối ưu hóa chi phí, hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực phân phối thiết bị mạng chúng tôi luôn mang đến các sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất với phong cách phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm đã được hàng ngàn khách hàng trên cả nước hợp tác và tín nhiệm.
✓ Trả lời: Cho dù bạn ở đâu? chúng tôi luôn sẵn sàng được phục vụ nhu cầu của bạn với chế độ giao hàng và thanh toán linh hoạt.