5 phút để biết tất cả thông tin hữu ích về máy massage chân

Sau ngày dài mệt mỏi, áp lực đè nặng, đôi chân của bạn xứng đáng được chăm sóc và nâng niu. Hiểu rõ điều này, nhiều người đã chọn máy massage chân như một giải pháp thư giãn, giảm đau nhức chân hiệu quả. Vậy thiết bị này là gì, có công dụng ra sao, bí quyết mua như thế nào chất lượng, giá tốt? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những vấn đề liên quan đến nó, hãy dành ít phút tham khảo nhé!

Máy massage chân là gì? Tại sao máy được ưa chuộng nhiều đến vậy?

Máy massage chân là thiết bị chuyên dụng dùng để chăm sóc và hỗ trợ trị liệu cho bàn chân hoặc bắp chân, đùi. Nhờ các xung lực tác động lên vùng da chân và cơ bắp, nó mang đến cảm giác dễ chịu, thư thái, xoa bóp giảm đau hữu hiệu.

Mô phỏng các thao tác massage thủ công, massage chân bằng máy giải quyết cơn đau mỏi dữ dội, căng cơ mệt mỏi, chăm sóc toàn diện cho sức khỏe tinh thần lẫn thể chất. Với người lớn tuổi, máy còn giúp cho các cơ xương khớp hoạt động linh hoạt, dẻo dai.

Máy massage chân

Máy massage chân Homedics là thiết bị rất được ưa chuộng hiện nay, đặc biệt ở người cao tuổi

Ngoài ra, máy massage này mặc dù không thể thay thế các liệu pháp chữa bệnh xương khớp. Tuy nhiên, nó lại “được lòng” người tiêu dùng như vậy là bởi vì những ưu thế không thể phủ nhận sau:

● Thiết kế nhỏ gọn, di chuyển linh hoạt đến bất kỳ đâu, tiết kiệm chi phí và thời gian đến spa chăm sóc

● Máy massage chân được tích hợp nhiều tiện ích thông minh như: màn hình đa chế độ hiển thị, cường độ massage tùy chỉnh,... Nó giúp bạn dễ dàng sử dụng đáp ứng nhu cầu của bản thân cũng như phù hợp với tình trạng đôi chân.

● Đa dạng mẫu mã, chủng loại giúp bạn có nhiều sự lựa chọn. Tùy vào mục đích sử dụng, người dùng có thể chọn: máy massage cầm tay, massage bắp chân, massage lòng bàn chân hay bồn ngâm chân.

● Có nhiều phân khúc giá bán khác nhau nên bạn cân nhắc túi tiền để chọn lựa sao cho phù hợp nhất.

Máy massage chân có những lợi ích gì đối với sức khỏe?

Bên cạnh tính linh hoạt, thông minh, sở dĩ máy massage chân được yêu thích như vậy là vì những lợi ích tuyệt vời của nó. Sản phẩm áp dụng nhiều công nghệ hiện đại bậc nhất tăng hiệu quả thư giãn và trị liệu tối đa.

Giảm thiểu tình trạng đau nhức chân

Đặc thù công việc phải thường xuyên ngồi một tư thế, ít di chuyển hoặc những người qua ngưỡng 30 tuổi, tình trạng đau mỏi xuất hiện càng nhiều. Massage chân là phương pháp xua tan đi cơn đau một cách thức thì, mang lại cảm giác dễ chịu. 

Chỉ sau vài phút mát xa, cơ thể trở nên khỏe khoắn và nhẹ nhõm hơn. Massage xoa bóp nhẹ nhàng đôi bàn chân, tăng cường sự dẻo dai cho bàn chân và vùng mắt cá chân. Nếu kiên trì sử dụng 3 - 5 lần/ tuần thì không những đẩy nhanh thời gian phục hồi tổn thương mà còn giảm thiểu nguy cơ để lại di chứng sau này.

Máy massage chân

Máy mát xa chân giúp cải thiện đau nhức vô cùng hiệu quả

Đề phòng các bệnh lý về chân

Không chỉ giảm đau nhức, máy massage chân còn được biết đến với khả năng ngăn ngừa các căn bệnh về xương khớp. Đặc biệt là bệnh viêm gân chân dễ tái phát, gây nhiều trở ngại trong đời sống sinh hoạt thường ngày.  

Bên cạnh đó, loại máy này còn cải thiện triệu chứng viêm cân gan chân, hỗ trợ trị liệu chấn thương bàn chân và mắt cá chân, chữa chuột rút.

Thúc đẩy tăng cường tuần hoàn máu

Lực massage xoa bóp nhẹ nhàng góp phần kích hoạt khí huyết lưu thông ổn định. Nhờ đó, sức khỏe được tăng cường, làn da trở nên hồng hào, nhuận sắc.

Nhất là với bệnh nhân cao huyết áp do các nguyên nhân môi trường, di truyền và căng thẳng. Chỉ cần bỏ ra 10 phút massage cho 1 lần trị liệu và duy trì 3 lần/ tuần, huyết áp sẽ được điều chỉnh, tâm trạng thoải mái, ít lo âu.

Máy massage chân giúp tăng tuần hoàn máu

Tính năng nhiệt hồng ngoại của máy giúp tăng lưu thông tuần hoàn máu

Giảm căng thẳng, mệt mỏi

Sau ngày dài áp lực đè nặng, “trăm mối tơ vò”, sẽ thật tuyệt vời khi quay trở về nhà và tận hưởng massage bấm huyệt cho đôi chân. Tình trạng căng thẳng, rệu rã được đánh bay, giúp con người thư thái hơn rất nhiều lần.

Cũng theo các bác sỹ, massage chân còn là liệu pháp điều trị chứng trầm cảm, lo âu rất tốt. Do đó, nó thường được áp dụng phổ biến trong y khoa.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ, hỗ trợ tiêu hóa tốt

Thực tế, khi cơ thể không còn đau nhức, tinh thần thoải mái thì bạn mới có được giấc ngủ ngon lành, sâu giấc. Chính vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi massage chân có khả năng kích thích khu phản xạ giấc ngủ, sạc đầy năng lượng cho ngày mới.

Máy massage chân có những loại nào?

Với thị hiếu người dùng ngày càng tăng, nhiều nhà sản xuất đã tham gia vào “cuộc đua” sản xuất các loại massage chân. Có nhiều cách phân loại máy nhưng được nhiều người lựa chọn nhất vẫn là căn cứ vào thiết kế chia thành 4 loại phổ biến sau:

1. Massage chân cổ thấp

Nếu bạn muốn tìm kiếm loại máy mát xa tập trung chuyên biệt cho vùng bàn chân thì dòng massage cổ thấp là lựa chọn hoàn hảo. 

Massage chân cổ thấp còn được gọi là massage bàn chân. Từng điểm nhỏ trên đôi bàn chân đều được máy tác động và xoa bóp toàn diện. Kết hợp với đó là cơ chế mát xa và tính năng thông minh, đôi chân được thư giãn tối đa, giảm đau nhức và tăng độ bền bỉ.

Máy massage chân cổ thấp

Máy massage chân cổ thấp kiểu dáng hiện đại, ôm trọn bàn chân

2. Massage chân cổ cao

Không giống với loại cổ thấp, máy massage chân cổ cao không chỉ dừng lại ở massage bàn chân mà nó còn xoa bóp cả vùng bắp chân. Vì thế, loại máy này còn có tên gọi khác là máy massage bàn chân và bắp chân. Bởi tính đa năng này mà loại này được rất nhiều người tín nhiệm và mua về cho cả nhà cùng sử dụng.

Với dòng máy này, bạn có thể thực hiện xoa bóp đồng thời cả vùng cổ chân, bàn chân cho đến bắp chân. Các bài tập massage đa dạng được thiết lập sẵn trong máy đem đến những phút giây thư giãn tuyệt vời.

Tuy có nhiều lợi thế nổi bật trên, nhưng massage chân cổ cao lại có kiểu dáng cồng kềnh hơn nhiều so với cổ thấp. Do đó, việc di chuyển từ vị trí này qua vị trí khác bị giới hạn đi khá nhiều.

Máy massage chân cổ cao

Máy massage chân cổ cao, có thể ôm toàn bộ bàn chân hoặc một phần

3. Máy massage chân cầm tay

Đây là xu hướng chăm sóc sức khỏe cá nhân thịnh hành trong những năm gần đây. Nếu bạn yêu thích sự nhỏ gọn, linh hoạt di chuyển và sử dụng thì massage chân cầm tay là gợi ý rất đáng để cân nhắc.

Cũng như các dòng máy massage khác, massage chân mini cầm tay cũng được trang bị nhiều chế độ massage hiện đại. Bạn sẽ không cần tốn nhiều chi phí hay công sức đến spa chăm sóc mà ở nhà thôi vẫn có thể trải nghiệm công nghệ massage tân tiến bậc nhất thế giới.

Hơn nữa, cách sử dụng máy cũng rất đơn giản, thoải mái mang theo bên người trong các chuyến đi.

4. Bồn massage ngâm chân

Đúng như tên gọi bồn massage ngâm chân, sản phẩm là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa chức năng massage và phương pháp ngâm chân truyền thống. Nó không chỉ giúp cho đôi chân và cả cơ thể được thả lỏng mà còn có cải thiện sức khỏe rất tốt.

Đặc biệt là khi bạn biết cách kết hợp với thảo dược ngâm chân hay muối thì hiệu quả thư giãn và trị liệu càng được tăng cường. Tuy nhiên, vì bồn ngâm chân này vẫn nghiêng mạnh về chức năng ngâm chân hơn về phần massage. Do đó, bạn cần cân nhắc kỹ nhu cầu của bản thân để đưa ra lựa chọn ưng ý nhất.

Chậu ngâm chân massage công nghệ nhiệt làm nóng

Chậu ngâm chân massage công nghệ nhiệt làm nóng

Chậu ngâm chân massage công nghệ nhiệt làm nóng, bền bỉ, hiệu quả món quà ý nghĩa cho cha mẹ

Làm thế nào để chọn mua máy massage chân chất lượng, giá tốt?

Trước khi quyết định mua hàng, bạn cần “bỏ túi” những tiêu chí sau đây để sở hữu sản phẩm phù hợp nhất.

● Căn cứ vào nhu cầu sử dụng của bản thân

Trước tiên, hãy xác định rõ bản thân mình mong muốn điều gì, cần điểm nào ở chiếc máy massage chân. Nếu bạn thường xuyên cảm thấy đau mỏi chân do thường xuyên vận động hay di chuyển nhiều, một chiếc máy massage bàn chân là phù hợp nhất.

Còn nếu bạn mua massage chân chăm sóc cho bố mẹ, ông bà thì cần chọn lựa máy massage chuyên sâu hơn. Một chiếc máy massage chân cổ cao sẽ mang lại cảm giác thư giãn hơn nhiều và hỗ trợ điều trị suy giãn tĩnh mạch.

● Thiết kế kiểu dáng, kích thước

Nếu không gian nhà khiêm tốn hoặc bạn muốn mang máy đi mọi nơi thì hãy ưu tiên chọn loại máy massage chân cầm tay nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ. Còn nếu chỉ dùng ở nhà, mà không gian nhà rộng rãi thì bồn ngâm chân, massage chân cổ cao sẽ thỏa mãn mọi nhu cầu chăm sóc đôi bàn chân bạn.

● Chất liệu cao cấp, an toàn

Trên thị trường, có rất nhiều mẫu mã, chủng loại massage chân đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Thông thường, dòng máy massage giá rẻ sẽ được làm từ chất liệu có độ bền thấp, không có sự kiểm định về chất lượng và an toàn để cắt giảm chi phí.

Với các dòng máy massage chân cao cấp, đa phần đều dùng nhựa ABS hoặc nhựa PP để đảm bảo chất lượng, lại thân thiện với sức khỏe người dùng. Hơn thế, chất liệu này còn dễ dàng vệ sinh lau chùi, duy trì được độ sáng bóng lâu dài.

● Công suất và chế độ massage

Tiêu chí quan trọng tiếp theo mà bạn cần quan tâm khi mua máy massage chân đó là công suất và chế độ massage. Theo lời khuyên của chuyên gia, người dùng nên chọn loại máy có công suất từ 50W trở lên để phục vụ chăm sóc đôi chân đắc lực. 

Đồng thời, massage chân tốt cần có chế độ massage đa dạng, có thể tùy chỉnh linh hoạt để thỏa mãn mong muốn trải nghiệm của khách hàng.

● Bảng điều khiển và đèn nền hiển thị thông số

Thông thường, massage chân sẽ có 2 dạng bảng điều khiển: nút bấm hoặc cảm ứng. Nếu bạn yêu thích bảng điều khiển nút bấm thì bắt buộc nút bấm phải to, độ nhạy cao, ký hiệu in trên nút sắc nét.

Còn nếu bạn chọn máy sử dụng điều khiển cảm ứng thì không thể thiếu đi đèn nền hiển thị cho dễ quan sát, sử dụng và cảm ứng nhạy.

● Giá thành phù hợp với điều kiện tài chính

Phân khúc giá máy massage chân rất đa dạng giúp bạn dễ dàng tìm mua máy phù hợp với túi tiền. Tuy nhiên, không nên ham rẻ mà mua hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ để rồi “tiền mất tật mang”. Giá tốt đi kèm chất lượng cao chính là tiêu chí được người dùng cân nhắc hàng đầu khi chọn mua máy.

● Chọn thương hiệu máy massage uy tín, nguồn gốc rõ ràng

Ngày nay, máy massage được phân cấp theo từng nhóm như: thương hiệu quốc tế, thương hiệu OEM từ Trung Quốc và sản phẩm không có thương hiệu. Trước khi mua, bạn cần tìm hiểu rõ về thương hiệu để chọn được sản phẩm không những phù hợp túi tiền mà còn phải có chất lượng đảm bảo.

Một số hãng máy massage chân uy tín nhất thị trường mà bạn có thể tìm hiểu như: HoMedics, Xiaomi, Philips, Panasonic,... 

Bài viết trên đây đã tổng hợp những kiến thức cần biết về massage chân từ khái niệm, xu hướng cho đến lợi ích, kinh nghiệm chọn mua. Qua đây, hi vọng rằng quý vị độc giả đã hiểu rõ hơn về dòng máy massage này để vận dụng nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần, tăng cường chất lượng cuộc sống. Chần chừ gì nữa, tham khảo ngay bộ sưu tập máy massage chân cao cấp HoMedics nhập khẩu nguyên chiếc tại Mỹ tại Songkhoe365.vn ngay nhé!

Bài viết liên quan
Bí quyết sử dụng máy massage cầm tay hiệu quả
Bí quyết sử dụng máy massage cầm tay hiệu quả
Các dòng máy massage cầm tay được ưa chuộng nhất năm 2024
Các dòng máy massage cầm tay được ưa chuộng nhất năm 2024
Máy massage cầm tay tiện lợi và có tác dụng như thế nào đối với sức khỏe?
Máy massage cầm tay tiện lợi và có tác dụng như thế nào đối với sức khỏe?
Máy massage điều trị giãn tĩnh mạch chân loại nào tốt?
Máy massage điều trị giãn tĩnh mạch chân loại nào tốt?
Nên dùng máy massage cầm tay và ghế massage toàn thân?
Nên dùng máy massage cầm tay và ghế massage toàn thân?
Máy massage hồng ngoại là gì? Có nên sử dụng thường xuyên?
Máy massage hồng ngoại là gì? Có nên sử dụng thường xuyên?

Thiết Bị Mạng phân phối Thiết Bị Mạng chính hãng
Tại sao bạn nên mua hàng từ THIETBIMANG.COM ?
Thietbimang.com nhà phân phối thiết bị mạng chính hãng, uy tín tại Việt Nam. Sản phẩm được chúng tôi phân phối là sản phẩm chính hãng, có đầy đủ giấy tờ CO,CQ từ hãng tại Viêt Nam cấp. Vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi nếu bạn cần trợ giúp thông tin về sản phẩm Thiết bị mạng Cisco, Juniper, Thiết bị quang chính hãng
HOTLINE BÁO GIÁ 24/7 E MAIL NHẬN BÁO GIÁ SẢN PHẨM
Thiết bị mạng giao hàng vận chuyển tận nơi
Dây nhảy quang Single mode OS2, multimode OM2, OM3, OM4 chất lượng giá tốt
Dây cáp quang OM2 OM3 OM4 Multimode 4FO, 8FO, 12FO, 24FO
sản phẩm hộp phối quang, hộp ODF trong nhà, hộp ODF ngoài trời, ODF treo tường và ODF lắp rack chất lượng tốt
Converter quang, bộ chuyển đổi quang điện chất lượng tốt, bảo hành 24 tháng
Thiết bị mạng Cisco - Phân phối Cisco chính hãng, giá tốt uy tín chuyên nghiệp
Phân phối Juniper - thiết bị mạng Juniper network chính hãng
Phân phối Router Cisco ISR4221 ISR4321 ISR4331 ISR4351 ISR4431 ISR4451 chính hãng Cisco
Tủ rack, tủ mạng chất lượng cao, tủ rack giá tốt
Để tránh mua phải sản phẩm thiết bị mạng kém chất lượng, Hãy mua sản phẩm tại nhà phân phối chính hãng uy tín, để đảm bảo chất lượng sản phẩm là chính hãng.
download datasheet catalogue tài liệu từ hãng

Câu hỏi thường gặp trước khi mua hàng

✓ Trả lời: Tất cả sản phẩm do chúng tôi phân phối được nhập khẩu chính hãng đầy đủ giấy tờ CO,CQ tờ khai hải quan... Thiết Thị Mạng luôn tâm niệm chữ Tín quý hơn Vàng.
✓ Trả lời: Đội ngũ kỹ thuật và kỹ sư bán hàng của chúng tôi luôn hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi tất cả các ngày trong tuần 24/7.
✓ Trả lời: Thiết Thị Mạng là nhà phân phối sản phẩm Thiết Thị Mạng chính hãng uy tín danh tiếng tại thị trường Việt Nam. Thiết Thị Mạng luôn tiên phong cung cấp các giải pháp tích hợp trước và sau bán hàng nhằm giúp khách hàng tối ưu hóa chi phí, hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực phân phối thiết bị mạng chúng tôi luôn mang đến các sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất với phong cách phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm đã được hàng ngàn khách hàng trên cả nước hợp tác và tín nhiệm.
✓ Trả lời: Cho dù bạn ở đâu? chúng tôi luôn sẵn sàng được phục vụ nhu cầu của bạn với chế độ giao hàng và thanh toán linh hoạt.