Bật mí 6 điều mà không phải ai cũng biết về đệm massage tại nhà

Khi cơ thể cảm thấy mệt mỏi, rệu rã, chúng ta cần dành thời gian nghỉ ngơi và có phương pháp thư giãn tối ưu. Đệm massage là một trong những dòng máy massage được nhiều người dùng để thả lỏng cơ thể, giảm đau nhức. Nó đặc biệt thích hợp cho người ngồi làm việc nhiều, ít vận động, người cao tuổi. Tuy nhiên, trước khi đưa ra quyết định mua hàng, bạn hãy tìm hiểu kỹ càng 5 thông tin quan trọng sau đây!

Đệm massage là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Trước khi đi sâu tìm hiểu về những đặc điểm nổi bật của đệm massage, chúng ta cùng khám phá những khái niệm cơ bản.

Đệm massage là gì?

Đệm massage còn có cái tên gọi khác là nệm massage, đệm mát xa. Đây là thiết bị massage có tác dụng giảm thiểu tình trạng đau nhức mỏi toàn thân và cải thiện sức khỏe tinh thần. 

Sở dĩ gọi là “đệm” là bởi vì thiết kế của nó giống hệt chiếc nệm giường thông thường, có thể dạng phẳng hoặc dạng ghế ngồi sofa.

Đệm massage

Đệm massage thuận tiện sử dụng ở nhà hoặc mang theo

Nệm massage cấu tạo gồm những bộ phận nào?

Dĩ nhiên, mỗi dòng sản phẩm đến từ các thương hiệu khác nhau sẽ có những đặc trưng cấu tạo riêng. Tuy nhiên, nhìn chung đều được cấu thành bởi những thành phần như sau”

● Vỏ ngoài làm bằng da, vải satin cao cấp hoặc chất liệu thoáng khí tùy vào từng mẫu

● Bên trong đệm sẽ có hệ thống con lăn massage 360 độ, các cầu bi, hệ thống xung điện hoặc nhiệt hồng ngoại, kèm theo bộ phận điều khiển.

Đệm massage thuận tiện sử dụng ở nhà hoặc mang theo

Đệm massage thuận tiện sử dụng ở nhà hoặc mang theo

Đệm mát xa vận hành như thế nào?

Theo các chuyên gia kỹ thuật, đệm massage hoạt động dựa trên sự chuyển động linh hoạt xoa bóp của các con lăn tác động lên các huyệt đạo. Cơ thế chúng ta dường như được thả lỏng, giảm thiểu căng thẳng, mệt mỏi sau hàng giờ làm việc căng thẳng.

Ngoài ra, thiết bị massage này còn có khả năng kích thích các luồng chân khí lan tỏa khắp toàn thân. Từ đó, nó hỗ trợ đắc lực cho quá trình giải phóng năng lượng dư thừa, nâng cao thể chất khỏe khoắn, dẻo dai hơn.

Một số dòng sản phẩm nệm massage được tích hợp hệ thống nhiệt hồng ngoại giúp tăng cường tuần hoàn máu, thúc đẩy tế bào trao đổi chất. Đồng thời, những giây phút thư giãn tại nhà này còn giải tỏa tâm trạng, tăng cường trị liệu đau nhức cơ xương khớp.

Có bao nhiêu loại đệm massage trên thị trường?

Thông thường, người ta căn cứ vào cấu tạo và công dụng để phân loại nệm massage. 

Đệm massage lưng

Massage lưng dạng đệm nằm là loại thiết bị tập trung tác động chủ yếu vào bộ phận lưng, không chỉ xoa bóp thư giãn mà còn giảm đau nhức hiệu quả.

Bên cạnh đó, massage lưng còn được tích hợp thêm các tính năng nhiệt sưởi ấm kích hoạt tuần hoàn máu. Nhờ đó, giúp tinh thần thư giãn, tăng cường hiệu quả trị liệu phục hồi tổn thương.

Đệm massage toàn thân

Đây là loại đệm mát xa không chỉ tác động mỗi phần lưng mà còn di chuyển khắp các vị trí trên toàn cơ thể như cổ, tay, chân,... Đệm còn được trang bị nhiều mức cường độ massage có thể thay đổi phù hợp với trải nghiệm người dùng.

Trong nệm massage toàn thân, chúng ta còn có thể chia thành 3 loại cơ bản như:

● Đệm mát xa rung

Với các động cơ rung động, người dùng có thể dùng đệm mát xa để làm ghế tựa khi ngồi hoặc đế trên ghế ô tô. Lực rung tác động lên các vị trí quan trọng, tạo cảm giác thoải mái, giảm căng cơ, mỏi mệt.

Nệm massage lưng

Nệm massage lưng và toàn thân dễ dàng sử dụng, giúp thư giãn giảm căng thẳng hiệu quả

Bạn có thể tham khảo 1 số sản phẩm nổi bật như: Đệm sưởi làm ấm HP-14DOJ-GYÁo choàng massage và làm ấm không dây HCM-T210

● Đệm massage công nghệ Shiatsu

Các dòng đệm mát xa toàn thân này mô phỏng các kỹ thuật massage của nghệ nhân Nhật Bản mang lại cảm nhận chân thật như tay người. Các bi lăn chuyển động tròn khai thông các huyệt vị trên cơ thể, tăng cường lưu thông máu.

Bên cạnh đó, massage Shiatsu còn có khả năng massage mạnh mẽ lên các vùng trên cơ thế, giảm đau nhức kéo dài. 

● Đệm massage ô tô toàn thân

Đây là thiết bị đệm mát xa chuyên dụng trên ghế ngồi xe ô tô. Nó được ứng dụng nhiều chế độ massage khác nhau như: xoa bóp, đấm bóp, day huyệt,... đề phòng mệt mỏi sau hành trình di chuyển.

Ngoài ra, nệm massage toàn thân này còn hỗ trợ đẩy nhanh tốc độ giảm đau vùng cổ vai gáy, lưng, hông đùi do ngồi lâu. Nếu công việc của bạn là lái xe hoặc thường xuyên di chuyển trên ô tô,. đừng bỏ lỡ sản phẩm chăm sóc cơ thể lý tưởng này.

Nệm massage có những lợi ích nào đối với sức khỏe?

Ngoài máy massage, đệm massage cũng rất được người dùng Việt ưa chuộng sử dụng rất nhiều. Bởi không chỉ tiện lợi, tiết kiệm mà nó còn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời.

Giảm đau nhanh các cơn đau nhức toàn thân

Đây chính là tác dụng chính của nệm massage, đẩy lùi các cơn đau vai gáy, đau lưng, đau cột sống. Sau ngày làm việc nặng nề, cơ thể bạn sẽ được tận hưởng những phút giây thư giãn, thoải mái.

Tăng cường tuần hoàn máu

Sự tham gia của các bi lăn, túi khí và nhiệt hồng ngoại giúp cho đệm massage kích hoạt khí huyết lưu thông. Nhờ đó, cơ thể dường như được nạp đầy sức mạnh, giảm thiểu các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, rối loạn tiền đình,...

Ngăn ngừa mắc các bệnh lý về xương khớp

Hệ thống các bi lăn chuyển động tròn nhịp nhàng tác động vào các huyệt đạo, vừa giảm đau tức thì vừa hạn chế mắc các bệnh về xương khớp. Bạn sẽ không còn quá lo lắng về nguy cơ bị chứng đau nhức cơ, thoát vị đĩa đệm hành hạ nữa.

Nệm massage đa năng

Nệm massage đa năng hỗ trợ tăng cường lưu thông máu và điều trị các bệnh về xương khớp

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Thêm một tác dụng lớn nữa của đệm massage đó là mang đến giấc ngủ ngon, sâu giấc. Khi mà cơn đau vơi bớt, huyệt vị được khai thông, bạn sẽ dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn, sâu hơn.

Nâng cao hiệu suất làm việc

Nếu bạn thường xuyên phải chịu đựng những cơn đau cổ vai gáy thì đệm massage thực sự là “chân ái”. Thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ nên bạn có thể thoải mái ngồi trên nó khi làm việc hay học tập.

Top 5 hãng đệm massage nào tốt nhất thị trường 2024

Danh sách 5 thương hiệu đệm mát xa uy tín dưới đây chắc hẳn sẽ giúp bạn nhanh chóng đưa ra lựa chọn tốt nhất cho mình!

1. Đệm massage Homedics

Không có gì bất ngờ khi HoMedics luôn đứng vị trí số 1 trong danh sách thiết bị massage tốt nhất thị trường. Các sản phẩm thương hiệu này thường xuyên có mặt trong top “best seller” tại Mỹ và Châu Âu. 

Thành lập vào năm 1987 tại Detroit (Mỹ), HoMedics đã luôn không ngừng nỗ lực cải tiến công nghệ đưa vào sản phẩm. Hơn nữa, trước khi đến tay người tiêu dùng, tất cả đều phải trải qua quy trình kiểm định nghiêm ngặt đảm bảo chất lượng hoàn thiện, tính năng ưu việt. Với bề dày kinh nghiệm gần 40 năm, HoMedics xứng đáng dẫn đầu thị trường thiết bị chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, chiếm đến 68% thị phần trên toàn thế giới. 

Khác với các dòng đệm mát xa truyền thống, đệm massage HoMedics sử dụng công nghệ massage Shiatsu, Shiatsu 3D độc quyền của hãng và cơ chế khí nén thế hệ mới. Bắt chước các thao tác massage của các nghệ nhân Nhật Bản về 2 hoặc 3 yếu tố quan trọng như: vị trí, lực tác động và phương tác động lực. Bạn sẽ cảm nhận được trạng thái các cơ bắp căng thẳng được thả lỏng, kích thích huyệt đạo trên lưng, thư giãn tuyệt vời.

Bên cạnh đó, nệm massage HoMedics còn tích hợp chế độ nhiệt hồng ngoại sưởi ấm cơ bắp, giãn nở các mạch máu và kích hoạt lưu thông khí huyết. Bạn thoải mái tận hưởng những giây phút xoa dịu cơ bắp mệt mỏi ở mọi lúc mọi nơi.

Một số model đáng chú ý với tính năng vượt trội mà bạn có thể tham khảo như: 

● Đệm massage khí nén HoMedics TYM-1250-GB

● Đệm ghế massage Shiatsu Homedics MCS-950

● Nệm massage Shiatsu 3D TruTouch HoMedics MCS-847HJ

2. Đệm massage Beurer

Beurer là thương hiệu chăm sóc sức khỏe gia đình uy tín, có địa vị vững chắc trên thị trường Châu Âu và trên thế giới. Ra đời vào năm 1919 tại Đức, hãng được xem là “lão làng” trong ngành, đạt được rất nhiều giải thưởng uy tín.

Tuy nhiên, trong danh sách sản phẩm của hãng, đệm massage không quá được chú trọng. Chỉ với số lượng ít ỏi chủng loại, mẫu mã khiến người dùng không có nhiều lựa chọn. 

Đa phần đệm mát xa Beurer đều dùng công nghệ ánh sáng Switchable, cơ chế nhiệt và đầu massage xoay Shiatsu. Với cơ chế massage rung, các con lăn sẽ tập trung giảm đau tại một vị trí đau mỏi, kích thích lưu thông mạch máu ở vùng cổ chuyên nghiệp. Massage nhiệt làm ấm cơ thể, giảm đau nhức khó chịu và ngăn ngừa bệnh lý cột sống.

3. Đệm massage Lanaform

Đây là thương hiệu chăm sóc sức khỏe, y tế và làm đẹp uy tín đến từ Bỉ, ra đời năm 1975. Các sản phẩm từ các khâu sản xuất cho đến khi “trình làng” đều được kiểm duyệt chặt chẽ, đạt chất lượng chuẩn Châu Âu.

Điểm mạnh lớn nhất của đệm mát xa hãng Lanaform nằm ở công nghệ nhiệt hồng ngoại tân tiến và có thể điều chỉnh cường độ massage. Tia hồng ngoại phát ra xuyên qua cơ thể như cánh tay, chân, cổ, lưng và toàn thân. Nhờ đó, giúp giảm đau nhức, mệt mỏi và tăng cường lưu thông khí huyết. 

Ngoài ra, với khả năng tùy chỉnh các mức cường độ massage phù hợp với từng vùng cơ thể mang đến trải nghiệm thư giãn hoàn hảo.

4. Nệm massage Bella

Mặc dù sản xuất tại Trung Quốc nhưng đệm massage Bella được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ tiên tiến đến từ Mỹ. Sản phẩm vẫn đảm bảo chất lượng và độ an toàn nên được người tiêu dùng quan tâm và đánh giá cao.

Một trong những lý do khiến nệm Bella “được lòng” đa số người dùng là vì giá rẻ. Tuy nhiên, nó vẫn được hãng trang bị nhiều động cơ massage, chất liệu mềm mại và điều khiển từ xa tiện lợi. Thiết bị làm giảm đau nhức mỏi vai, lưng, hông, trả lại sự dẻo dai, khỏe khoắn cho người dùng.

5. Nệm massage Poongsan

Đứng vị trí cuối cùng top đệm massage bán chạy không ai khác ngoài Poongsan - thương hiệu đến từ Hàn Quốc. Dựa trên thành quả nghiên cứu khoa học và sự giám sát chặt chẽ của đội ngũ chuyên gia, mỗi sản phẩm của hãng đưa ra thị trường đều đáp ứng được các tiêu chuẩn y tế gắt gao.

Tuy nhiên, có vẻ như kể từ khi gia nhập thị trường Việt, Poongsan lại tỏ ra khá im ắng, không có nhiều dấu ấn trong lòng người dùng Việt. Đặc biệt là về nệm massage, có khá ít mẫu mã cho bạn lựa chọn thỏa mãn cho nhu cầu của bản thân.

Tuy nhiên, đa số sản phẩm đều có thiết kế gọn nhẹ, có tính linh động cao. Các con lăn xoay đa chiều đem lại trải nghiệm thư giãn tối đa. Hơn thế, nệm massage Poongsan còn tích hợp nhiều công nghệ massage 3D, massage rung với mức độ tùy chỉnh cho bạn buổi trị liệu thú vị.

Có thể thấy, đệm massage là thiết bị chăm sóc sức khỏe cá nhân tại nhà cực hiệu quả và tiện lợi. Nó không những mang lại sự thư giãn tối đa mà còn giảm thiểu đau nhức cơ xương khớp toàn thân hữu hiệu. Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm các dòng massage cao cấp, chuyên nghiệp với mức giá siêu ưu đãi tại Songkhoe365.vn. Cập nhật danh sách các dòng model nệm mát xa HoMedics nhập khẩu nguyên chiếc tại Mỹ ngay tại đây nhé!

Bài viết liên quan
Gối massage cổ có tốt không? Có hiệu quả như lời đồn?
Gối massage cổ có tốt không? Có hiệu quả như lời đồn?
Máy massage cầm tay tiện lợi và có tác dụng như thế nào đối với sức khỏe?
Máy massage cầm tay tiện lợi và có tác dụng như thế nào đối với sức khỏe?
Những điều cần biết về máy massage chân sử dụng công nghệ khí nén
Những điều cần biết về máy massage chân sử dụng công nghệ khí nén
Có nên mua gối massage hồng ngoại hay không?
Có nên mua gối massage hồng ngoại hay không?
Tư vấn chọn mua và sử dụng máy massage cho người cao tuổi
Tư vấn chọn mua và sử dụng máy massage cho người cao tuổi
Bật mí 3 tiêu chí chọn máy massage trị liệu “chuẩn không cần chỉnh”
Bật mí 3 tiêu chí chọn máy massage trị liệu “chuẩn không cần chỉnh”

Thiết Bị Mạng phân phối Thiết Bị Mạng chính hãng
Tại sao bạn nên mua hàng từ THIETBIMANG.COM ?
Thietbimang.com nhà phân phối thiết bị mạng chính hãng, uy tín tại Việt Nam. Sản phẩm được chúng tôi phân phối là sản phẩm chính hãng, có đầy đủ giấy tờ CO,CQ từ hãng tại Viêt Nam cấp. Vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi nếu bạn cần trợ giúp thông tin về sản phẩm Thiết bị mạng Cisco, Juniper, Thiết bị quang chính hãng
HOTLINE BÁO GIÁ 24/7 E MAIL NHẬN BÁO GIÁ SẢN PHẨM
Thiết bị mạng giao hàng vận chuyển tận nơi
Dây nhảy quang Single mode OS2, multimode OM2, OM3, OM4 chất lượng giá tốt
Dây cáp quang OM2 OM3 OM4 Multimode 4FO, 8FO, 12FO, 24FO
sản phẩm hộp phối quang, hộp ODF trong nhà, hộp ODF ngoài trời, ODF treo tường và ODF lắp rack chất lượng tốt
Converter quang, bộ chuyển đổi quang điện chất lượng tốt, bảo hành 24 tháng
Thiết bị mạng Cisco - Phân phối Cisco chính hãng, giá tốt uy tín chuyên nghiệp
Phân phối Juniper - thiết bị mạng Juniper network chính hãng
Phân phối Router Cisco ISR4221 ISR4321 ISR4331 ISR4351 ISR4431 ISR4451 chính hãng Cisco
Tủ rack, tủ mạng chất lượng cao, tủ rack giá tốt
Để tránh mua phải sản phẩm thiết bị mạng kém chất lượng, Hãy mua sản phẩm tại nhà phân phối chính hãng uy tín, để đảm bảo chất lượng sản phẩm là chính hãng.
download datasheet catalogue tài liệu từ hãng

Câu hỏi thường gặp trước khi mua hàng

✓ Trả lời: Tất cả sản phẩm do chúng tôi phân phối được nhập khẩu chính hãng đầy đủ giấy tờ CO,CQ tờ khai hải quan... Thiết Thị Mạng luôn tâm niệm chữ Tín quý hơn Vàng.
✓ Trả lời: Đội ngũ kỹ thuật và kỹ sư bán hàng của chúng tôi luôn hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi tất cả các ngày trong tuần 24/7.
✓ Trả lời: Thiết Thị Mạng là nhà phân phối sản phẩm Thiết Thị Mạng chính hãng uy tín danh tiếng tại thị trường Việt Nam. Thiết Thị Mạng luôn tiên phong cung cấp các giải pháp tích hợp trước và sau bán hàng nhằm giúp khách hàng tối ưu hóa chi phí, hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực phân phối thiết bị mạng chúng tôi luôn mang đến các sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất với phong cách phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm đã được hàng ngàn khách hàng trên cả nước hợp tác và tín nhiệm.
✓ Trả lời: Cho dù bạn ở đâu? chúng tôi luôn sẵn sàng được phục vụ nhu cầu của bạn với chế độ giao hàng và thanh toán linh hoạt.