5 Điều bạn cần biết khi mua và sử dụng máy massage tại nhà

Trong cuộc sống hiện đại, máy massage là thiết bị chăm sóc sức khỏe đóng vai trò không thể thiếu. Đặc biệt là với những người làm việc văn phòng, người thường xuyên tập luyện thể lực và người bị stress, mệt mỏi. Với những xung lực mạnh mẽ, nó tác động sâu vào các điểm cần massage, giảm đau cơ, phục hồi chấn thương, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Nhưng bạn có chắc rằng mình đã thực sự hiểu rõ về thiết bị này? Bạn có biết nó có bao nhiêu loại? Những lợi ích nó mang lại là gì? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp lần lượt từng vấn đề trên, giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm này!

Xu hướng sử dụng máy massage tại nhà 2024

Năm 2024 chứng kiến sự phát triển vượt bậc của ngành công nghệ y tế. Theo đó là sự chuyển dịch nhu cầu sử dụng các thiết bị massage tại nhà thay vì dịch vụ spa. 

Theo khảo sát gần đây, có đến 80% người tham gia gặp các vấn đề về đau nhức mỏi, nhất là ở vùng cổ vai gáy, lưng và chân. Điều này nhắc nhở người dùng cần phải đặt vấn đề đầu tư cho sức khỏe bản thân lên hàng đầu. Lúc này, massage là giải pháp tối ưu được đa số mọi người tin tưởng lựa chọn.

Tuy nhiên, thay vì tốn công sức di chuyển, mất nhiều chi phí cho từng buổi trị liệu tại các trung tâm spa như trước. Chính bởi thế, máy massage cầm tay đã trở thành xu hướng chăm sóc sức khỏe được người dùng lựa chọn nhiều nhất năm 2024. Mỗi ngày chỉ cần dành ra từ 15 - 20 phút thư giãn với chiếc máy massage đã giúp cơ thể khỏe mạnh, nhẹ nhõm, giải tỏa áp lực sau ngày dài làm việc.

Sử dụng máy massage tại nhà

Sử dụng máy massage tại nhà đang là xu hướng được người dùng ưa chuộng

Dưới đây là những lợi thế nổi bật của việc sử dụng máy massage tại nhà:

● Nhờ được trang bị công nghệ massage hiện đại, máy massage mang đến hiệu quả thư giãn toàn thân mạnh mẽ. 

● Dễ dàng thao tác, tập trung được sâu và chuẩn xác hơn vào những điểm bạn muốn.

● Khi massage tại nhà, chi phí bỏ ra để sở hữu máy massage tiết kiệm hơn nhiều so với liệu trình đầy đủ tại spa. Ngoài ra, bạn có thể chủ động được thời gian cá nhân, không phải di chuyển nhiều.

● Có thể cùng người thân sử dụng chung, tăng thêm sự gắn kết

● Tạo không gian thư giãn riêng tư, không cảm thấy tự ti khi người lạ chạm vào.

Tác dụng của máy massage đối với sức khỏe

Không phải xu hướng nhất thời, máy massage cầm tay còn “bắt trọn” nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người sử dụng. Hãy cùng Songkhoe365.vn khám phá thêm về lợi ích tuyệt vời của massage đối với sức khỏe sau đây!

Giảm cảm giác đau nhức mỏi toàn thân

Đau cổ vai gáy, đau lưng, đau khớp, mỏi mắt,... đều là những căn “bệnh nghề nghiệp” của giới văn phòng. Tình trạng này nếu thường xuyên diễn ra không chỉ gây đau đớn, khó chịu mà còn khiến cho năng suất làm việc giảm sút, đời sống sinh hoạt gặp nhiều khó khăn.

Vì thế, máy massage tại nhà sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề này một cách nhanh chóng và hiệu quả. Máy không chỉ làm cơn đau giảm ngay tức thì, tăng độ linh hoạt cho cơ bắp và đẩy nhanh thời gian hồi phục. 

Bạn có thể massage bất cứ lúc nào, giữa giờ làm việc, sau giờ làm việc hay trước khi đi ngủ. Những vùng cơ bắp căng cứng, đau nhức vơi bớt hẳn qua thời gian, tăng cường sự tập trung và sáng tạo trong công việc. 

Xu hướng sử dụng máy massage cầm tay

Với máy massage cầm tay người dùng có thể linh hoạt sử dụng ở nhiều vị trí khác nhau

Tăng cường phục hồi cơ xương khớp linh hoạt hơn

Không chỉ riêng dân văn phòng, những vận động viên, dân tập gym, PT cũng cần có máy massage trong nhà. 

Trước khi tập luyện, máy sẽ làm nóng cơ bắp, tăng độ linh hoạt giúp bạn sẵn sàng cho những bài tập khó.

Sau khi tập xong, bạn nên massage giảm đau cơ, hạn chế sưng tấy, giảm nguy cơ chấn thương và nâng cao khả năng phục hồi. Hơn nữa, massage nhẹ nhàng còn hỗ trợ giảm căng thẳng, thư giãn tinh thần và cải thiện chỉ số tâm trạng.

Máy massage cá nhân hỗ trợ tăng cường hiệu suất phục hồi sức khỏe

Máy massage cá nhân tại nhà giúp hỗ trợ tăng cường hiệu suất phục hồi sức khỏe

Thư giãn tinh thần, cải thiện chất lượng giấc ngủ

Cuộc sống hiện đại bận rộn, con người thường bị xoay “mòng mòng” bởi hàng tá áp lực từ việc nhà cho đến việc cơ quan. Điều này dẫn đến tình trạng căng thẳng, mất ngủ kéo dài, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Sự xuất hiện của máy massage cầm tay giúp các vùng cơ bắp bị co thắt được giải phóng, giảm đau nhức, tăng cường hiệu quả trị liệu. Đồng thời, máy còn có khả năng phóng thích hormone như: endorphin, serotonin, và dopamin giúp bạn cảm thấy hạnh phúc và dễ chịu hơn.

Không những vậy, massage còn đẩy lùi các yếu tố gây mất ngủ như đau cơ, căng thẳng, cho bạn giấc ngủ sâu ngon, nạp năng lượng cho ngày mới đầy hứng khởi.

Gối massage cổ vai gáy công nghệ nhiệt hồng ngoại

Gối massage cổ vai gáy bằng công nghệ nhiệt hồng ngoại giúp tăng cường lưu thông máu

Kích thích tuần hoàn máu, tăng cường oxy cho cơ thể

Không chỉ dừng lại ở giảm đau nhức, khi các đầu massage tác động lên các vùng cơ thể cũng đồng thời kích thích lưu thông máu tốt hơn. Lượng máu giàu oxy và dưỡng chất nuôi dưỡng cơ thể khỏe mạnh hơn, tăng cường quá trình trao đổi chất. Đây cũng là lý do người ít vận động nên thực hiện massage tại nhà mỗi ngày.

Tăng hiệu quả trị liệu bệnh về xương khớp

Không những giảm đau xương khớp, máy massage còn có tác dụng điều chỉnh tư thế cột sống. Nếu sử dụng máy đúng cách, chúng sẽ hỗ trợ đẩy lùi các bệnh về xương khớp như viêm khớp, sưng đau vai, bong gân,... Hơn nữa, tính năng nhiệt hồng ngoại kết hợp massage rung còn góp phần đẩy nhanh thời gian hồi phục các mô tổn thương.

Chăm sóc làm đẹp da

Một công dụng của máy massage mặt mini mà chúng ta không thể không nhắc đến là làm đẹp da. Lực chuyển động nhẹ nhàng lên vùng da mặt sẽ giúp máu lưu thông tốt, da săn chắc và hồng hào hơn. 

Chưa hết, một số dòng massage còn được đánh giá cao về khả năng làm tan mỡ dưới da, duy trì vóc dáng chuẩn.

Có bao nhiêu dòng sản phẩm máy massage tại nhà?

Hiện nay, có khá nhiều cách phân loại máy massage. Tuy nhiên, người ta thường dựa trên mục đích sử dụng chia thành 6 loại phổ biến:

Máy massage cổ vai gáy: Máy mô phỏng các thao tác xoa bóp thủ công như đấm, bóp, xoa nhẹ nhàng lên 3 vùng cổ, vai, gáy đau mỏi. Thư giãn, giảm đau mỏi tức thì, hỗ trợ giãn cơ, phục hồi vùng cơ tổn thương.

Hình ảnh máy massage cổ vai gáy nhà Homedics

Hình ảnh máy massage cổ vai gáy nhà Homedics

Máy massage lưng: giảm đau mỏi lưng, phục hồi sức khỏe cột sống và tăng cường tuần hoàn máu tại điểm đau.

Hình ảnh đệm massage lưng Homedics

Hình ảnh đệm massage lưng Homedics

Máy massage chân: Sự can thiệp của massage khí nén, massage rung hay tia hồng ngoại giúp khớp gối giảm bớt sự khó chịu, đau nhức. Máy còn thúc đẩy lưu thông khí huyết, thư giãn mạch máu và tăng cường sự dẻo dai của đôi chân.

Hình ảnh máy massage bàn chân

Hình ảnh máy massage bàn chân, một trong rất nhiều dòng máy massage chân

● Máy massage cầm tay: Bằng kiểu dáng nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển đến các điểm đau trên cơ thể, máy hỗ trợ xoa bóp các vùng cơ sức tấy, đau mỏi, làm thuyên giảm các cơn đau.

Hình ảnh súng massage cầm tay

Hình ảnh súng massage cầm tay linh hoạt sử dụng ở nhiều vị trí khác nhau

Máy máy massage mắt: Massage lực nhẹ nhàng giúp thư giãn mắt, xóa tan bọng mắt, quầng thâm xấu xí, duy trì sự trẻ trung và khỏe khoắn cho đôi mắt.

Hình ảnh máy massage mắt

Hình ảnh máy massage mắt hay có thể gọi là đai massage mắt vô cùng tiện lợi

Gối massage: Sản phẩm đa năng thích hợp để sử dụng cho vùng cổ vai gáy và thậm chí cả lưng và chân. Máy thường tích hợp 3 công nghệ massage Shiatsu, massage rung và nhiệt hồng ngoại, cho hiệu quả rõ nét.

Hình ảnh gối massage

Hình ảnh gối massage giảm đau mỏi, tăng cường lưu thông máu

● Máy massage toàn thân: Đây là phương pháp kết hợp nhiều chức năng để tác động nhẹ nhàng lên nhiều vùng trên cơ thể. Với massage toàn thân, các thao tác xoa bóp, ấn, vỗ,... được tận dụng tối đa giúp thư giãn cơ thể, giảm đau nhức cơ bắp, nâng cao sức khỏe toàn diện.

TOP 5 thương hiệu máy massage tại nhà tốt nhất 2024

Sau khi đã thấu hiểu bản thân mong muốn điều gì ở thiết bị massage, chúng ta cần tìm hiểu về máy massage hãng nào tốt để cân nhắc lựa chọn. Danh sách 5 thương hiệu nổi tiếng dưới đây sẽ giúp bạn không phải mất công tìm kiếm nhiều nữa.

1. Homedics - Thương hiệu cao cấp đến từ Mỹ

Đứng vị trí đầu tiên trong danh sách máy massage hãng nào tốt nhất không ai khác ngoài HoMedics. Thương hiệu này có bề dày kinh nghiệm gần 40 năm, chuyên sản xuất và cung cấp các thiết bị chăm sóc sức khỏe, y tế và sắc đẹp. Đây cũng là thương hiệu số 1 thế giới về sản phẩm massage, chiếm đến 67% thị phần. 

Với tiêu chí cốt lõi “mang đến người dùng sức khỏe tốt hơn cho dù họ là ai”, HoMedics đã tung ra thị trường nhiều sản phẩm chất lượng với mức giá hợp lý. Độ phủ sóng rộng khắp hơn 60 quốc gia, với rất nhiều model massage nằm trong top bán chạy số 1 tại Mỹ và Châu Âu.

Trong suốt hành trình phát triển của mình, HoMedics luôn không ngừng nỗ lực cải tiến công nghệ massage theo thời gian. Bên cạnh việc tận dụng tích hợp những chế độ tân tiến trên thị trường máy massage như: massage rung, massage nhiệt hồng ngoại, công nghệ khí nén… Các “điểm sáng” công nghệ độc quyền của hãng HoMedics hoàn toàn hạ gục mọi đối thủ nặng ký như: massage Shiatsu, Shiatsu 3D, Shiatsu Gel 3D, công nghệ làm lạnh… 

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm máy massage cao cấp với mức giá hợp lý, các model massage tại nhà của HoMedics rất đáng để cân nhắc đấy!

2. Jumper đạt nhiều chứng nhận khắt khe nhất thế giới

Nếu như trước đây, người dùng biết đến Jumper thông qua các sản phẩm xách tay. Giờ đây, Jumper Medical và Songkhoe365.vn đã chính thức ký kết hợp đồng phân phối độc quyền các sản phẩm của hãng tại thị trường Việt Nam. 

Jumper là thương hiệu quốc tế chuyên nghiên cứu, phát triển và sản xuất phần cứng y tế thông minh. Hãng áp dụng nhiều tiêu chuẩn khắt khe vào quy trình sản xuất, đạt được nhiều chứng nhận danh giá như: FDA, CE, SGS, CFDA,... Jumper còn ghi dấu ấn bởi bộ sưu tập hơn 100 bằng sáng chế và bản quyền liên quan đến thiết bị y tế cũng như các giải thưởng thiết kế. 

Thành lập vào năm 1998, cho đến nay Jumper có mặt tại 5 châu lục và hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các sản phẩm massage của hãng tuy số lượng ít nhưng vẫn chiếm lĩnh được niềm tin của hàng triệu khách hàng trên toàn thế giới. Có thể kể đến một số model tiêu biểu như: JPD-ES100, JPD-ES210, JPD - ES200,...

3. Philips - Thương hiệu có tiếng đến từ Hà Lan

Hệ sinh thái của thương hiệu Philips rất đa dạng nhưng quen thuộc và chiếm thị phần nhiều nhất vẫn là các mặt hàng đồ gia dụng và thiết bị chiếu sáng. Với “miếng bánh béo bở” - máy massage - hãng cũng có lấn sân sang nhưng chưa có nhiều tiếng vang.

Philips được thành lập vào năm 1891 tại Amsterdam Hà Lan và chính thức gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 1993. Đây là một trong những thương hiệu uy tín, luôn được người dùng tin tưởng về mặt chất lượng. 

4. Buheung - Thương hiệu máy massage số 1 Hàn Quốc

Buheung được xem là “lão làng” trong giới massage cá nhân với hơn 4 thập kỷ hình thành và phát triển. Hãng có mặt tại 33 quốc gia trên toàn thế giới, ghi nhận nhiều phản hồi tích cực về sản phẩm chất lượng, hiện đại và phù hợp với đa số người dùng.

Với đội ngũ kỹ sư trẻ đầy sáng tạo và sự góp sức khỏe của các chuyên gia sức khỏe, hãng Buheung Korea có những bước phát triển nhảy vọt về thiết kế, hỗ trợ và phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, hãng chủ yếu tập trung sản xuất ghế massage. Các sản phẩm máy massage cầm tay lại khá ít ỏi, người dùng không có quá nhiều lựa chọn.

5. Breo đến từ Thâm Quyến (Trung Quốc)

Tuy “sinh sau đẻ muộn” so với các thương hiệu trên, Breo vẫn có những thành quả đáng khích lệ cho riêng mình khi sáng tạo nên máy massage Đông Tây y kết hợp. 

Với niềm tin vào triết lý y học về “huyệt đạo”, hãng đã liên tục nghiên cứu và cải tiến những công nghệ mới nhất vào sản phẩm của mình. Hiện, Breo có đến hơn 200 bằng sáng chế liên quan đến công nghệ massage - được ghi nhận là nhiều nhất thế giới và có xu hướng tăng lên qua từng năm.

Các thiết kế máy mát xa của hãng tiệm cận với chất lượng mát xa của các chuyên viên, giúp tác động đến nhiều khu vực trên cơ thể, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng khác nhau. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố chủ quan và khách quan, người dùng Việt lại không quá “mặn mà” với các dòng máy massage Breo.

Bí quyết sử dụng máy massage tại nhà đạt hiệu quả cao

Mặc dù thao tác dùng máy massage đơn giản và an toàn nhưng bạn vẫn cần tuân thủ các nguyên tắc cơ bản sau:

● Điều chỉnh cường độ massage mạnh nhẹ tùy thuộc vào mỗi vùng cơ bắp và nhu cầu trải nghiệm của bạn. Không nên dùng máy quá lâu hoặc quá mạnh trên một vùng nhất định vì dễ gây tổn thương cơ bắp, đau nhức thêm. Hãy bắt đầu hành trình chăm sóc cơ thể từ cường độ nhẹ nhất, rồi tăng dần tùy cảm nhận của mỗi người dùng.

● Hạn chế dùng máy massage trên các vùng nhạy cảm như tim, phổi, thận, các khớp lớn… Tuyệt đối không di chuyển máy trên những vết thương hở, vết bỏng, vết nhiễm trùng. Hãy chọn lựa dòng massage cá nhân chuyên dụng cho từng mục đích sử dụng sẽ mang đến kết quả tối ưu hơn.

● Nếu bạn có tiền sử mắc bệnh lý về tim mạch, bệnh máu, xương khớp, tiểu đường hoặc đang mang thai, hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi massage. Trong quá trình dùng, nếu xuất hiện các triệu chứng bất thường như khó thở, chóng mặt, đau đớn thì ngay lập tức dừng máy và gọi ngay cho bác sĩ (nếu cần).

Tổng kết

Máy massage tại nhà là xu hướng chăm sóc sức khỏe năm 2024 và hứa hẹn sẽ ngày càng thịnh hành trong nhiều năm tới. Đây là một giải pháp lý tưởng cải thiện thể chất, trạng thái tinh thần và chỉ số cảm xúc. 

Đến ngay Songkhoe365 để trải nghiệm các dòng massage khác nhau và từ đó có được sự lựa chọn ưng ý nhất. Tại đây, chúng tôi chuyên cung cấp và phân phối các sản phẩm nhập khẩu nguyên chiếc từ hãng HoMedics, Jumper. Do đó, các bạn hoàn toàn an tâm về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng, giá thành cũng như chế độ bảo hành. Bấm số 0339336696 gọi ngay đến Songkhoe365.vn để được hỗ trợ tận tình, chu đáo nhé!

Bài viết liên quan
Máy massage hồng ngoại là gì? Có nên sử dụng thường xuyên?
Máy massage hồng ngoại là gì? Có nên sử dụng thường xuyên?
Máy massage xung điện và 5 vấn đề cần ghi nhớ kỹ càng
Máy massage xung điện và 5 vấn đề cần ghi nhớ kỹ càng
Gối massage cổ có tốt không? Có hiệu quả như lời đồn?
Gối massage cổ có tốt không? Có hiệu quả như lời đồn?
TOP 5 máy massage giá rẻ dưới 2 triệu đồng “chất như nước cất”
TOP 5 máy massage giá rẻ dưới 2 triệu đồng “chất như nước cất”
Máy massage điều trị giãn tĩnh mạch chân loại nào tốt?
Máy massage điều trị giãn tĩnh mạch chân loại nào tốt?
Những điều cần biết về máy massage chân sử dụng công nghệ khí nén
Những điều cần biết về máy massage chân sử dụng công nghệ khí nén

Thiết Bị Mạng phân phối Thiết Bị Mạng chính hãng
Tại sao bạn nên mua hàng từ THIETBIMANG.COM ?
Thietbimang.com nhà phân phối thiết bị mạng chính hãng, uy tín tại Việt Nam. Sản phẩm được chúng tôi phân phối là sản phẩm chính hãng, có đầy đủ giấy tờ CO,CQ từ hãng tại Viêt Nam cấp. Vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi nếu bạn cần trợ giúp thông tin về sản phẩm Thiết bị mạng Cisco, Juniper, Thiết bị quang chính hãng
HOTLINE BÁO GIÁ 24/7 E MAIL NHẬN BÁO GIÁ SẢN PHẨM
Thiết bị mạng giao hàng vận chuyển tận nơi
Dây nhảy quang Single mode OS2, multimode OM2, OM3, OM4 chất lượng giá tốt
Dây cáp quang OM2 OM3 OM4 Multimode 4FO, 8FO, 12FO, 24FO
sản phẩm hộp phối quang, hộp ODF trong nhà, hộp ODF ngoài trời, ODF treo tường và ODF lắp rack chất lượng tốt
Converter quang, bộ chuyển đổi quang điện chất lượng tốt, bảo hành 24 tháng
Thiết bị mạng Cisco - Phân phối Cisco chính hãng, giá tốt uy tín chuyên nghiệp
Phân phối Juniper - thiết bị mạng Juniper network chính hãng
Phân phối Router Cisco ISR4221 ISR4321 ISR4331 ISR4351 ISR4431 ISR4451 chính hãng Cisco
Tủ rack, tủ mạng chất lượng cao, tủ rack giá tốt
Để tránh mua phải sản phẩm thiết bị mạng kém chất lượng, Hãy mua sản phẩm tại nhà phân phối chính hãng uy tín, để đảm bảo chất lượng sản phẩm là chính hãng.
download datasheet catalogue tài liệu từ hãng

Câu hỏi thường gặp trước khi mua hàng

✓ Trả lời: Tất cả sản phẩm do chúng tôi phân phối được nhập khẩu chính hãng đầy đủ giấy tờ CO,CQ tờ khai hải quan... Thiết Thị Mạng luôn tâm niệm chữ Tín quý hơn Vàng.
✓ Trả lời: Đội ngũ kỹ thuật và kỹ sư bán hàng của chúng tôi luôn hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi tất cả các ngày trong tuần 24/7.
✓ Trả lời: Thiết Thị Mạng là nhà phân phối sản phẩm Thiết Thị Mạng chính hãng uy tín danh tiếng tại thị trường Việt Nam. Thiết Thị Mạng luôn tiên phong cung cấp các giải pháp tích hợp trước và sau bán hàng nhằm giúp khách hàng tối ưu hóa chi phí, hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực phân phối thiết bị mạng chúng tôi luôn mang đến các sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất với phong cách phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm đã được hàng ngàn khách hàng trên cả nước hợp tác và tín nhiệm.
✓ Trả lời: Cho dù bạn ở đâu? chúng tôi luôn sẵn sàng được phục vụ nhu cầu của bạn với chế độ giao hàng và thanh toán linh hoạt.