Máy massage cầm tay tiện lợi và có tác dụng như thế nào đối với sức khỏe?

Với kích thước nhỏ gọn, tính năng thông minh, máy massage cầm tay đã nhanh chóng chiếm được sự yêu thương của khách hàng gần xa. Nó là xu hướng chăm sóc sức khỏe tất yếu của hiện tại và cả tương lai thay vì bỏ nhiều thời gian, tiền bạc đến spa. Không chỉ tiện lợi, tiết kiệm, dụng cụ massage cầm tay này còn có khả năng xoa bóp mọi vùng cơ đau nhức trên cơ thể, cải thiện sức khỏe tinh thần rõ rệt.

Máy massage cầm tay là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Trước khi phân tích kỹ hơn về massage cầm tay, chúng ta cần nắm rõ bản chất nó là gì, cấu tạo cũng như cách vận hành ra sao. Như vậy, mới có thể đưa ra đánh giá khách quan, nhận định đúng về thiết bị.

Máy massage cầm tay là gì?

Có thể bạn chưa biết, máy massage cầm tay lần đầu tiên có mặt trên thị trường vào những năm 1970. Về bản chất, sản phẩm này sử dụng điện, có thể dùng pin hoặc cắm nguồn trực tiếp. Với sự hỗ trợ của động cơ và các trục truyền động, máy sẽ tạo ra những xung động ở phần đầu massage rồi tác động lên vùng cơ thể đau nhức mỏi.

Máy mát xa cầm tay thường có kiểu dáng nhỏ gọn, thiết kế có phần tay cầm dài thuận tiện cho việc di chuyển đến các vị trí trên người. Đa phần, các sản phẩm đều được hãng cung cấp nhiều đầu massage để thay thế linh hoạt sao cho phù hợp với từng vị trí cần massage.

Đây thực sự là dụng cụ chăm sóc vùng cơ xương khớp căng thẳng, sưng tấy do vận động quá sức hay ngồi ù lì quá lâu. Máy massage dạng này cũng được đánh giá rất cao về tác dụng giảm đau nhanh không hề thua kém gì so với các dòng máy chuyên nghiệp tại spa.

Máy massage cầm tay Homedics

Máy massage cầm tay Homedics được yêu thích bởi những giá trị mang lại cho người dùng

Cấu tạo của máy mát xa cầm tay

Mỗi dòng máy mát xa cầm tay đến từ các thương hiệu khác nhau sẽ có những đặc trưng cấu tạo riêng. Tuy nhiên, 95% trong số đó sẽ được cấu thành bởi 3 bộ phận chính như:

● Tay cầm: Đây là bộ phận rất quan trọng của máy, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả sử dụng sản phẩm. Tay cầm dùng để cầm nắm và di chuyển máy trên cơ thể, tránh gây tê mỏi tay khi dùng lâu. Với loại máy sử dụng pin thì bên trong nó thường sẽ bố trí khay chứa pin.

● Thân máy: Đa phần các máy cao cấp được làm từ nhựa ABS hoặc PP và chứa phần lớn các linh kiện bên trong nó. Thành phần này cần được nghiên cứu kỹ lưỡng để phân bổ trọng lượng máy đồng đều, thuận tiện trong thao tác sử dụng.

● Đầu massage: Đây chính là bộ phận sẽ tiếp xúc trực tiếp với vùng cơ thể tổn thương. Thông thường, hãng sẽ trang bị nhiều đầu massage để có thể hoán đổi phục vụ cho từng mục đích sử dụng và vị trí cần massage.

Cấu tạo của máy massage cầm tay

Cấu tạo của dụng cụ massage cầm tay đơn giản, giúp người dùng dễ dàng sử dụng

Nguyên lý hoạt động của máy massage cầm tay

Máy massage cầm tay được cung cấp năng lượng bởi pin sạc hoặc bộ cấp nguồn. Thông qua động cơ và hệ thống truyền động, máy tạo ra những chuyển động tịnh tiến cho đầu massage mô phỏng các động tác xoa bóp, đấm, vỗ… của các nghệ nhân massage chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, dụng cụ massage này còn có nhiều chế độ và tốc độ mát xa lập trình sẵn trong máy. Người dùng sẽ có nhiều lựa chọn hơn, thỏa mãn yêu cầu trải nghiệm thư giãn cũng như trị liệu đau nhức mỏi. 

Thêm nữa, một số dòng máy cao cấp hơn còn được trang bị cơ chế an toàn cho máy. Máy có khả năng tự động tắt sau khoảng 15 - 20 phút. Đây chính là tính năng nhắc nhở thông minh cho người dùng về thời gian sử dụng lý tưởng của mỗi lần massage.

Máy massage cầm tay có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Không chỉ nổi bật bởi tính linh động, máy massage cầm tay còn đóng góp tích cực vào quá trình chăm sóc sức khỏe. Nếu biết cách sử dụng đúng đắn, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt.

Loại bỏ cơn đau nhức mỏi cơ thể nhanh chóng

Các đầu massage được trang bị cho máy mát xa cầm tay có kích thước to nhỏ khác nhau phục vụ cho từng vị trí cần massage. Những chuyển động của chúng tác động lên những vùng cơ xương khớp đau nhức mỏi, giúp giãn cơ toàn thân, giải quyết nhanh cơn đau hành hạ. 

Ngoài ra, nhờ vào chế độ massage nhiệt, dòng máy này còn hạn chế được tình trạng tê bì chân tay, căng cứng cơ ngay tại nhà.

 

Máy massage cầm tay dễ dàng sử dụng

Máy có nhiều chức năng giúp tăng cường hiệu suất phục hồi, giảm căng thẳng hiệu quả

Tăng cường lưu thông khí huyết

Đa phần các dòng máy mát xa cầm tay cao cấp đều tích hợp khả năng xoay 360 độ và massage rung trong đầu massage. Lúc này, máy kích hoạt hệ thống tuần hoàn máu hoạt động hiệu quả, quá trình vận chuyển máu lên não thuận lợi hơn. Cơ thể cũng vì thế mà khỏe khoắn, dẻo dai và tràn đầy sức sống.

Đánh tan mỡ thừa, duy trì vóc dáng săn chắc

Bạn biết rằng, những chuyển động rung, lắc, vỗ, xoa bóp mà máy tạo ra có thể hỗ trợ đánh tan mỡ dư thừa, đào thải ra thông qua tuyến mồ hôi. Vùng mỡ tích tụ ở bắp tay, đùi, hông và bụng được loại bỏ, cho bạn vóc dáng chuẩn đẹp.

Nâng cao hiệu quả trị liệu các bệnh lý xương khớp

Không dừng lại ở việc làm giảm đau nhức mỏi, giãn cơ, máy mát xa cầm tay còn hỗ trợ phục hồi xương khớp nhanh chóng, linh hoạt. Sử dụng máy massage cầm tay đúng cách và duy trì thường xuyên sẽ tăng cường hiệu quả trị liệu các bệnh lý về xương khớp. Chẳng hạn như: đau xương, đau vai, viêm khớp, viêm cơ chân, thần kinh tọa,...

Cải thiện điểm số tâm trạng, giảm căng thẳng, áp lực

Chuyển động nhịp nhàng của máy massage tác động lên các vùng cơ thể bị đau nhức tạo ra cảm giác thư giãn, dễ chịu. Từ đó, nó kích thích lên hệ thần kinh sản sinh ra các hormon vui vẻ, hạnh phúc. Sau khi thực hiện massage, mọi căng thẳng, mệt mỏi dường như tan biến đi hết, để lại tinh thần lạc quan hơn nhiều.

Các dụng cụ massage cầm tay Homedics

Các dụng cụ massage cầm tay kích thước nhỏ nhẹ, sử dụng cơ chế rung massage kèm nhiệt hồng ngoại giúp lưu thông máu và cải thiện tâm trạng

Mang lại giấc ngủ ngon lành, sâu giấc

Đây cũng là giải pháp hữu hiệu hỗ trợ điều trị chứng khó ngủ, mất ngủ kéo dài. Khi các vùng đau nhức và nhóm cơ căng thẳng được phục hồi, chất lượng giấc ngủ sẽ được cải thiện, bạn sẽ có những giấc ngủ ngon lành.

Máy massage cầm tay có những loại phổ biến nào?

Trên thị trường hiện nay, máy mát xa cầm tay được chia thành 3 loại chính đáp ứng cho từng mục đích sử dụng khác nhau. Bạn có thể tham khảo dưới đây để có được sự đánh giá và lựa chọn phù hợp.

1. Máy massage cần tay công nghệ Shiatsu

Máy massage Shiatsu là công nghệ massage được thiết kế mô phỏng lại các thao tác massage bằng tay của các nghệ nhân massage Nhật Bản. Bằng việc sử dụng các bi lăn tạo ra lực tác động sâu vào vùng tổn thương, nhanh chóng làm các giải cơ được thư giãn.

Hiệu quả có thể tốt hơn khi kết hợp với các công nghệ massage khác như nhiệt hồng ngoại hay massage rung. Với ưu điểm là thiết kế nhỏ nhẹ, thuận tiện cầm nắm, bạn có thể sử dụng thiết bị này ở toàn bộ các vị trí trên cơ thể.

Máy mát xa cầm tay Homedics công nghệ Shiatsu

Máy massage rung cầm tay Shiatsu HHP-352 Homedics công nghệ Shiatsu cho cảm giác như đôi bàn tay thật

2. Súng massage cầm tay

Có thể bạn chưa biết, súng massage cầm tay chính là xu hướng tất yếu của người dùng trong lựa chọn thiết bị massage chăm sóc toàn thân. Tuy “sinh sau đẻ muộn” nhưng súng massage có những bước đột phá doanh thu khiến ai nấy đều trầm trồ.

Sở dĩ nó thành công đến như vậy là bởi vì loại máy massage này sở hữu rất nhiều lợi thế nổi bật. Thiết kế đặc biệt với hình dạng tương tự chiếc súng, có nhiều biến thể cho bạn thoải mái lựa chọn. 

Đa phần súng massage cầm tay đều được hãng trang bị nhiều đầu massage thay thế, biên độ dao động lớn. Cùng với đó là lực massage tạo ra mạnh hoặc rất mạnh, góp phần thỏa mãn nhu cầu massage chuyên sâu cho vận động viên, dân tập gym, PT. Hơn nữa, nó còn phục vụ rất tốt cho người dùng trong quá trình điều trị bệnh lý về cơ xương khớp.

Súng massage rất được các vận động viên ưa chuộng

Súng massage với nhiều đầu massage khác nhau mang tới cho người dùng nhiều trải nghiệm thú vị

Mời bạn tham khảo một số mẫu Súng massage cầm tay giải cơ, công nghệ Gel nóng lạnh đang được ưa chuộng hiện nay như:

Súng massage cầm tay HHP-810HJ - 7,500,000 vnđ

Súng massage cầm tay HHP-745 - 2,900,000 vnđ

Súng massage cầm tay HHP-680 - 2,250,000 vnđ

Súng massage cầm tay PGM-200A - 2,500,000 vnđ

Súng massage cầm tay mini HHP-120 - 600,000 vnđ

3. Máy rung massage cầm tay kèm nhiệt

Dựa trên cơ chế rung động, máy massage rung cầm tay tác động nhịp nhàng lên lớp da và bên dưới lớp cơ. Với biên độ dao động nhỏ, rất nhiều đầu massage đi kèm và thời lượng pin tốt, sản phẩm rất phù hợp cho mục đích làm đẹp, massage săn chắc cơ toàn thân.

Hơn nữa, kiểu dáng, kích thước nhỏ gọn nên máy không gây tê mỏi tay khi dùng trong thời gian dài. Nó cũng dễ tiếp cận với nhiều vùng cơ thể, giúp giảm đau nhức, thư giãn tối đa.

Máy mát xa rung cầm tay Homedics thư giãn, giải tỏa căng thẳng mệt mỏi

Máy mát xa rung cầm tay Homedics thư giãn, giải tỏa căng thẳng mệt mỏi

Dòng sản phẩm này đặc biệt thích hợp cho nhu cầu thư giãn, giải tỏa căng thẳng mệt mỏi và nó rất phù hợp cho dân văn phòng, công sở. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn ở một số mẫu máy rung massage cầm tay HHP-385H , máy rung massage cầm tay PA-MHA-GB , máy rung massage cầm tay HHP-285HJ-THP.

Những dòng máy này có tích hợp thêm tính năng nhiệt hồng ngoại và kèm theo nhiều đầu massage để có thể thay thế. Nó sẽ giúp tăng cường khả năng lưu thông máu và cải thiện tâm trạng vô cùng tốt đấy.

Máy massage cầm tay thương hiệu Homedics được ưa chuộng năm 2024

Giữ “vương miện” trong suốt 5 năm hoạt động tại thị trường Việt, HoMedics không khiến người tiêu dùng phải thất vọng về chất lượng, độ bền bỉ cũng như tính hiệu quả của sản phẩm. HoMedics là thương hiệu con của Tập đoàn đa quốc gia FKA (Mỹ), chiếm thị phần “khủng” tại Mỹ và trên toàn thế giới.

Độ phủ sóng thương hiệu này cực kỳ rộng mở nhưng tiêu chuẩn quản lý từ khâu sản xuất đến phân phối vẫn cực kỳ chặt chẽ. Bạn hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng và tuổi thọ sản phẩm lâu dài theo thời gian.

Máy massage cầm tay Homedics nhập khẩu chính hãng

Với máy massage cầm tay HoMedics, hãng đã trình làng đa dạng chủng loại sản phẩm từ máy massage rung, súng massage cho đến máy massage đa năng. Người dùng cũng có thể cảm nhận được sự chỉn chu trong thiết kế, sự tiện ích và thông minh trong công nghệ massage. Máy không chỉ có massage rung mà còn kết hợp với chế độ nhiệt, cơ chế nóng lạnh chuyên nghiệp, nhiệt hồng ngoại,... mang lại hiệu quả trị liệu cực kỳ tốt.

Tại Việt Nam, hãng HoMedics đã “bắt tay” với Songkhoe365.vn phân phối độc quyền các sản phẩm FKA tại Mỹ và Anh. Vì thế, việc mua sắm chọn địa chỉ mua máy massage cầm tay thương hiệu quốc tế không còn khó khăn như trước đây nữa.

Không chỉ riêng máy massage cầm tay, các sản phẩm khác của Homedics cũng được yêu thích bởi

- Sản phẩm nhập khẩu trực tiếp về Việt Nam

- Chất lượng và bền bỉ được kiểm chứng bởi các tiêu chuẩn khắt khe của Hoa Kỳ

- Máy có thời gian bảo hành từ 2 - 5 năm, tùy theo sản phẩm

- Thời gian bảo hành chỉ 24h - 48h

- Trải nghiệm miễn phí tại Showroom, dùng thử 7 ngày tại nhà và đổi mới 1 - 1 khi phát hiện máy có lỗi

- Miễn phí giao hàng Toàn Quốc

Máy massage cầm tay là thiết bị massage tiện lợi giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, xua tan đi các cơn đau trên cơ thể tức thì. Những thông tin trên đây hi vọng sẽ giúp ích bạn nhiều hơn trong mở mang kiến thức và có được sự lựa chọn sáng suốt cho bản thân. Thường xuyên truy cập Songkhoe365.vn để cập nhật thêm những kinh nghiệm hay về chăm sóc sức khỏe tại nhà nhé!

Bài viết liên quan
5 phút để biết tất cả thông tin hữu ích về máy massage chân
5 phút để biết tất cả thông tin hữu ích về máy massage chân
8 tiêu chí vàng cho người dùng khi chọn mua máy massage cổ vai gáy
8 tiêu chí vàng cho người dùng khi chọn mua máy massage cổ vai gáy
5 Điều bạn cần biết khi mua và sử dụng máy massage tại nhà
5 Điều bạn cần biết khi mua và sử dụng máy massage tại nhà
Tất tần tật về gối massage, bạn nên tìm hiểu trước khi mua
Tất tần tật về gối massage, bạn nên tìm hiểu trước khi mua
Tư vấn chọn mua và sử dụng máy massage cho người cao tuổi
Tư vấn chọn mua và sử dụng máy massage cho người cao tuổi
Bật mí 3 tiêu chí chọn máy massage trị liệu “chuẩn không cần chỉnh”
Bật mí 3 tiêu chí chọn máy massage trị liệu “chuẩn không cần chỉnh”

Thiết Bị Mạng phân phối Thiết Bị Mạng chính hãng
Tại sao bạn nên mua hàng từ THIETBIMANG.COM ?
Thietbimang.com nhà phân phối thiết bị mạng chính hãng, uy tín tại Việt Nam. Sản phẩm được chúng tôi phân phối là sản phẩm chính hãng, có đầy đủ giấy tờ CO,CQ từ hãng tại Viêt Nam cấp. Vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi nếu bạn cần trợ giúp thông tin về sản phẩm Thiết bị mạng Cisco, Juniper, Thiết bị quang chính hãng
HOTLINE BÁO GIÁ 24/7 E MAIL NHẬN BÁO GIÁ SẢN PHẨM
Thiết bị mạng giao hàng vận chuyển tận nơi
Dây nhảy quang Single mode OS2, multimode OM2, OM3, OM4 chất lượng giá tốt
Dây cáp quang OM2 OM3 OM4 Multimode 4FO, 8FO, 12FO, 24FO
sản phẩm hộp phối quang, hộp ODF trong nhà, hộp ODF ngoài trời, ODF treo tường và ODF lắp rack chất lượng tốt
Converter quang, bộ chuyển đổi quang điện chất lượng tốt, bảo hành 24 tháng
Thiết bị mạng Cisco - Phân phối Cisco chính hãng, giá tốt uy tín chuyên nghiệp
Phân phối Juniper - thiết bị mạng Juniper network chính hãng
Phân phối Router Cisco ISR4221 ISR4321 ISR4331 ISR4351 ISR4431 ISR4451 chính hãng Cisco
Tủ rack, tủ mạng chất lượng cao, tủ rack giá tốt
Để tránh mua phải sản phẩm thiết bị mạng kém chất lượng, Hãy mua sản phẩm tại nhà phân phối chính hãng uy tín, để đảm bảo chất lượng sản phẩm là chính hãng.
download datasheet catalogue tài liệu từ hãng

Câu hỏi thường gặp trước khi mua hàng

✓ Trả lời: Tất cả sản phẩm do chúng tôi phân phối được nhập khẩu chính hãng đầy đủ giấy tờ CO,CQ tờ khai hải quan... Thiết Thị Mạng luôn tâm niệm chữ Tín quý hơn Vàng.
✓ Trả lời: Đội ngũ kỹ thuật và kỹ sư bán hàng của chúng tôi luôn hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi tất cả các ngày trong tuần 24/7.
✓ Trả lời: Thiết Thị Mạng là nhà phân phối sản phẩm Thiết Thị Mạng chính hãng uy tín danh tiếng tại thị trường Việt Nam. Thiết Thị Mạng luôn tiên phong cung cấp các giải pháp tích hợp trước và sau bán hàng nhằm giúp khách hàng tối ưu hóa chi phí, hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực phân phối thiết bị mạng chúng tôi luôn mang đến các sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất với phong cách phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm đã được hàng ngàn khách hàng trên cả nước hợp tác và tín nhiệm.
✓ Trả lời: Cho dù bạn ở đâu? chúng tôi luôn sẵn sàng được phục vụ nhu cầu của bạn với chế độ giao hàng và thanh toán linh hoạt.