Tất tần tật về gối massage, bạn nên tìm hiểu trước khi mua

Theo khảo sát cho thấy, sau Đại dịch COVID-19, người Việt có xu hướng ngày càng quan tâm nhiều hơn tới chăm sóc sức khỏe cá nhân. Trong đó, nhiều gia đình chọn đầu tư gối massage chất lượng để có trải nghiệm thư giãn, giảm đau nhức và xua tan đi căng thẳng, mệt mỏi. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về dòng máy massage này nên chưa tận dụng hết được tác dụng tuyệt vời của nó. Trong chia sẻ dưới đây,  Songkhoe365.vn tổng hợp tất cả những thông tin hữu ích về gối massage, để người dùng có thể tham khảo.

Gối massage là gì?

Gối massage hay còn có cái tên khác là gối trị liệu, gối mát xa. Đây là thiết bị xoa bóp có vẻ ngoài y hệt chiếc gối tựa, gối ngủ nhưng được tích hợp những chế độ massage tân tiến. Từ đó, không chỉ mang đến cảm giác thư giãn, thoải mái mà còn giảm đau nhức, tăng cường phục hồi sức khỏe.

Thông thường, gối mát xa được cấu tạo bởi 2 thành phần chính: vỏ bọc ngoài và động cơ. Với lớp vỏ ngoài, tùy vào từng thương hiệu, sản phẩm và giá thành, nó sẽ được làm bằng các chất liệu khác nhau: vải lưới mềm, da PU hay nhung. Còn động cơ bên trong sẽ bao gồm 1 IC và một số đầu massage.

Gối massage

Gối massage được xem là giải pháp thư giãn, giảm đau mỏi hiệu quả, được ưa chuộng hiện nay

Gối massage hoạt động dựa trên nguồn điện. Theo đó, các con lăn massage sẽ chuyển động xoay tròn 360 độ mô phỏng bài massage được lập trình sẵn. Các động tác day, ấn, xoa bóp tác động trên vùng da người dùng, giúp giảm thiểu đáng kể tình trạng đau nhức. Ngoài ra, người dùng còn có thể kích hoạt chế độ nhiệt hồng ngoại làm nóng tại chỗ, kích thích lưu thông máu và hỗ trợ trị liệu.

Gối massage có những lợi ích gì đối với sức khỏe?

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh, các bi lăn của gối massage xoa bóp nhịp nhàng nhắm đúng các huyệt đạo, cơ và xương. Đi kèm với tia nhiệt hồng ngoại, góp phần nâng cao hiệu quả giảm đau, hỗ trợ phục hồi tổn thương. 

Vậy lợi ích cụ thể của thiết bị massage đa năng là gì? Cùng khám phá câu trả lời ngay dưới đây:

● Giảm đau nhức xương khớp

Với sự kết hợp tuyệt vời giữa chuyển động con lăn massage và tia hồng ngoại, gối massage giảm đau nhức xương khớp, tê mỏi cơ bắp kịp thời. Ngoài cổ vai gáy, nó còn hoạt động được trên nhiều vùng cơ thể khác nhau như: bắp chân, cánh tay, lưng.

● Tăng cường tuần hoàn máu

Nhiệt năng từ tia hồng ngoại có khả năng xuyên qua cơ thể với độ dày từ 1 - 3mm. Từ đó, kích hoạt sâu bên trong mạch máu, giúp khí huyết lưu thông đều đặn, cải thiện chức năng trao đổi chất cơ thể. Các bệnh lý về xương khớp cũng nhờ vậy mà nhanh chóng phục hồi và đẩy nhanh thời gian trị liệu.

Hơn nữa, gối massage hồng ngoại còn có tác dụng làm ấm cơ thể vào mùa đông hay khi đi ngoài trời mưa về. Nó hỗ trợ làm nóng cơ thể tức thì, đề phòng cảm lạnh. 

Gối massage

Gối massage tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, hỗ trợ rất tốt cho việc tăng cường hiệu suất phục hồi sức khỏe

● Giảm căng thẳng, cải thiện chất lượng giấc ngủ

Khoảng thời gian thực hiện massage có lẽ là những phút giây thư giãn, thoải mái nhất trong ngày. 

Gối massage không chỉ giảm đau mà còn giảm thiểu stress, cải thiện trạng thái tinh thần. Nó giúp ích rất nhiều cho những người đang “vật lộn” với chứng lo âu, trầm cảm. 

Một nghiên cứu gần đây cũng cho thấy xoa bóp còn giúp tăng mức năng lượng, giúp bản thân suy nghĩ tích cực, hào hứng và lạc quan hơn sau mỗi buổi trị liệu. Từ đó, có một giấc ngủ ngon lành, sâu giấc, nạp đầy năng lượng cho ngày mới tràn đầy hứng khởi.

Vì sao gối massage trở thành xu hướng chăm sóc sức khỏe?

Mặc dù chỉ riêng gối massage không thể não chữa lành bệnh tật nhưng không thể phủ nhận những tác động tích cực của nó sau khi dùng. Theo nhiều phản hồi của khách hàng đã từng trải nghiệm, chiếc gối này không những giảm căng cơ, thúc đẩy thư giãn mà còn cải thiện chỉ số tâm trạng rất tốt.

Đặc biệt, gối mát xa được các bác sĩ trị liệu cơ xương khớp hay chuyên gia chỉnh hình khuyến khích sử dụng vì rất nhiều lý do. Bên cạnh khả năng xóa tan căng thẳng, thư giãn tối ưu, liệu pháp xoa bóp cũng là một phần không thể thiếu của điều trị chỉnh hình. Đây là phương pháp không xâm lấn mang lại hiệu quả cao, toàn diện.

Gối massage

Gối massage có thể sử dụng được ở nhiều các vị trí khác nhau, rất linh hoạt

Hơn nữa, ngoài công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, gối massage sở dĩ trở thành xu hướng cực “hot” trong những năm gần đây là bởi vì:

● Gối mát xa trị liệu phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Bao gồm: người già, cơ thể bị suy giảm chức năng cho đến nhân viên văn phòng, dân lao động tay chân, vận động viên thể hình, người tập gym.

● Kiểu dáng nhỏ gọn, tiện lợi: Với thiết kế nhỏ gọn, đi kèm với dây đeo tiện lợi, bạn có thể sử dụng gối trị liệu ở mọi nơi khi có nhu cầu. Ngay cả ở nhà, văn phòng, khi đang ở phòng tập hay trên xe hơi.

● Giá thành phải chăng, tiết kiệm nhiều chi phí khi đến các spa, trung tâm chăm sóc sức khỏe. 

Các loại gối massage phổ biến trên thị trường hiện nay

Tương tự máy massage, có rất nhiều loại gối massage khác nhau nhắm mục tiêu vào từng khu vực và đối tượng người dùng cụ thể. Điều bạn cần quan tâm đó là thấu hiểu nguyện vọng của bản thân để tìm ra model phù hợp nhất.

Hiện nay, có nhiều tiêu chí phân loại gối trị liệu như: công nghệ, chất liệu, số bi massage hay vị trí massage. Nhưng phổ biến nhất vẫn là dựa vào công nghệ massage sử dụng, cụ thể như sau:

● Gối mát xa Shiatsu có nhiệt 

● Gối mát xa Shiatsu 3D kèm nhiệt

● Gối mát xa Shiatsu Gel 3D đa năng

● Công nghệ massage khí nén kèm nhiệt

● Gối mát xa không nhiệt hồng ngoại

Gối massage hãng nào tốt nhất thị trường 2024?

Với những lợi thế không thể chối từ, thị trường gối massage cực kỳ sôi động với hàng hóa đa dạng mẫu mã, chủng loại và giá thành. Trong đó, những cái tên đáng chú ý phải kể đến như: HoMedics. Xiaomi, Beurer, Vispo.

1. HoMedics - Thương hiệu gối massage bán chạy số 1 thế giới

Nếu bạn muốn tìm kiếm gối massage hãng nào tốt nhất, không thể bỏ lỡ “người anh lớn” HoMedics. Hãng thành lập năm 1987, ngót nghét gần 40 năm hình thành và phát triển, HoMedics đã gặt hái được vô số thành tựu đáng ghi nhận.

● HoMedics chiếm 67% thị phần trong ngành hàng massage chăm sóc sức khỏe và làm đẹp trên toàn thế giới

● Nhiều năm liền nằm trong top model massage bán chạy nhất tại Mỹ và Châu Âu

● Nhập khẩu nguyên chiếc chính hãng từ Hoa Kỳ và phân phối độc quyền tại Việt Nam. Suốt hơn 5 năm gia nhập thị trường, HoMedics vẫn giữ được vị thế vững chắc trong lòng người tiêu dùng.

Gối massage Homedics nhập khẩu chính hãng

Sản phẩm gối massage Homedics được nhập khẩu trực tiếp về Việt Nam

Để đạt được những thành tựu to lớn đó, HoMedics luôn kiên định quản lý chặt chẽ các sản phẩm của hãng từ khâu sản xuất cho đến phân phối. Điển hình là gối massage được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như: Shiatsu, Shiatsu 3D, Shiatsu Gel 3D độc quyền, tính năng hồng ngoại, massage rung, công nghệ khí nén, pin sạc…

>> Bạn có thể tìm tham khảo: TOP 10 gối massage cổ vai gáy đáng mua nhất 2024

2. Xiaomi - Vua công nghệ của Trung Quốc

Trong làng thiết bị điện tử, gia dụng, Xiaomi luôn là thương hiệu được nhắc đến nhiều với sự trầm trồ, thán phục. Sau gần 15 năm thành lập, Xiaomi đã có độ phủ sóng rộng khắp nhiều quốc gia trên thế giới, chiếm thị phần lớn nhất tại đất nước tỷ dân.

Tiền thân là hãng sản xuất giao diện ứng dụng điện thoại, Xiaomi giờ đây đã lấn sân sang nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong đó, các dòng gối massage của hãng được người dùng đánh giá cao về thiết kế bền bỉ, bắt mắt, chất lượng tốt mà chỉ với giá phải chăng.

Với sự phấn đấu không ngừng, hãng đã xóa mờ định kiến của người tiêu dùng về các sản phẩm gắn mác “made in China”.

3. Beurer

Đây là thương hiệu của CHLB Đức, ra đời vào năm 1919 xứng đáng là “cây đa, cây đề” trong ngành thiết bị chăm sóc sức khỏe. Hãng này đã rất xuất sắc đạt được các giải thưởng uy tín trên thế giới như: Best in Test (German Technology & Red Dot Design), Best Product of the year 2014, Reddot Award 2014 Winner…

Hãng Beurer sở hữu bộ sưu tập hơn 300 các sản phẩm đa lĩnh vực như: thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, thể thao,... Và có lẽ do hoạt động đa ngành nên sản phẩm chủ đạo của hãng không nằm ở thiết bị massage cá nhân. Số lượng mẫu mã ít ỏi, công nghệ Shiatsu “lép vế” hơn so với hệ sinh thái công nghệ độc quyền của “người em” HoMedics.

4. Vispo

Nêu cao tinh thần ủng hộ hàng Việt, gối massage Vispo cũng là một gợi ý đáng cân nhắc. Hãng Vispo cung cấp đa dạng các chủng loại thiết bị massage phục vụ cho quá trình chăm sóc sức khỏe tại nhà.

Điểm nổi bật của các dòng thiết bị massage Vispo đó là bảng điều khiển Tiếng Việt thân thiện với người dùng Việt. Sản phẩm tích hợp công nghệ hồng ngoại, hệ thống con lăn tròn 360 độ cho cảm giác thư giãn, giảm đau nhức cơ, hỗ trợ trị liệu xương khớp. Ngoài ra, Vispo tự tin là thương hiệu duy nhất tại Việt Nam có bảo hành lên đến 12 tháng.

Tuy nhiên, xét một cách công tâm, gối massage Vispo còn chưa có nhiều thế mạnh nổi bật để cạnh tranh được với 3 thương hiệu phía trên.

Trên đây là tổng hợp chi tiết những thông tin cần biết về gối massage, người bạn đồng hành lý tưởng cho người dùng Việt. Hi vọng rằng, qua đây quý độc giả có thể hiểu rõ hơn về từng khía cạnh cụ thể liên quan đến sản phẩm. Từ đó, xác định nhu cầu và nguyện vọng của bản thân để có được quyết định đầu tư cho sức khỏe sáng suốt. Truy cập website Songkhoe365.vn để cập nhật những tin tức chăm sóc sức khỏe bổ ích mỗi ngày!

Bài viết liên quan
Máy massage cầm tay tiện lợi và có tác dụng như thế nào đối với sức khỏe?
Máy massage cầm tay tiện lợi và có tác dụng như thế nào đối với sức khỏe?
Các dòng máy massage cầm tay được ưa chuộng nhất năm 2024
Các dòng máy massage cầm tay được ưa chuộng nhất năm 2024
5 phút để biết tất cả thông tin hữu ích về máy massage chân
5 phút để biết tất cả thông tin hữu ích về máy massage chân
5 Điều bạn cần biết khi mua và sử dụng máy massage tại nhà
5 Điều bạn cần biết khi mua và sử dụng máy massage tại nhà
Tư vấn chọn mua và sử dụng máy massage cho người cao tuổi
Tư vấn chọn mua và sử dụng máy massage cho người cao tuổi
TOP 5 máy massage giá rẻ dưới 2 triệu đồng “chất như nước cất”
TOP 5 máy massage giá rẻ dưới 2 triệu đồng “chất như nước cất”

Thiết Bị Mạng phân phối Thiết Bị Mạng chính hãng
Tại sao bạn nên mua hàng từ THIETBIMANG.COM ?
Thietbimang.com nhà phân phối thiết bị mạng chính hãng, uy tín tại Việt Nam. Sản phẩm được chúng tôi phân phối là sản phẩm chính hãng, có đầy đủ giấy tờ CO,CQ từ hãng tại Viêt Nam cấp. Vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi nếu bạn cần trợ giúp thông tin về sản phẩm Thiết bị mạng Cisco, Juniper, Thiết bị quang chính hãng
HOTLINE BÁO GIÁ 24/7 E MAIL NHẬN BÁO GIÁ SẢN PHẨM
Thiết bị mạng giao hàng vận chuyển tận nơi
Dây nhảy quang Single mode OS2, multimode OM2, OM3, OM4 chất lượng giá tốt
Dây cáp quang OM2 OM3 OM4 Multimode 4FO, 8FO, 12FO, 24FO
sản phẩm hộp phối quang, hộp ODF trong nhà, hộp ODF ngoài trời, ODF treo tường và ODF lắp rack chất lượng tốt
Converter quang, bộ chuyển đổi quang điện chất lượng tốt, bảo hành 24 tháng
Thiết bị mạng Cisco - Phân phối Cisco chính hãng, giá tốt uy tín chuyên nghiệp
Phân phối Juniper - thiết bị mạng Juniper network chính hãng
Phân phối Router Cisco ISR4221 ISR4321 ISR4331 ISR4351 ISR4431 ISR4451 chính hãng Cisco
Tủ rack, tủ mạng chất lượng cao, tủ rack giá tốt
Để tránh mua phải sản phẩm thiết bị mạng kém chất lượng, Hãy mua sản phẩm tại nhà phân phối chính hãng uy tín, để đảm bảo chất lượng sản phẩm là chính hãng.
download datasheet catalogue tài liệu từ hãng

Câu hỏi thường gặp trước khi mua hàng

✓ Trả lời: Tất cả sản phẩm do chúng tôi phân phối được nhập khẩu chính hãng đầy đủ giấy tờ CO,CQ tờ khai hải quan... Thiết Thị Mạng luôn tâm niệm chữ Tín quý hơn Vàng.
✓ Trả lời: Đội ngũ kỹ thuật và kỹ sư bán hàng của chúng tôi luôn hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi tất cả các ngày trong tuần 24/7.
✓ Trả lời: Thiết Thị Mạng là nhà phân phối sản phẩm Thiết Thị Mạng chính hãng uy tín danh tiếng tại thị trường Việt Nam. Thiết Thị Mạng luôn tiên phong cung cấp các giải pháp tích hợp trước và sau bán hàng nhằm giúp khách hàng tối ưu hóa chi phí, hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực phân phối thiết bị mạng chúng tôi luôn mang đến các sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất với phong cách phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm đã được hàng ngàn khách hàng trên cả nước hợp tác và tín nhiệm.
✓ Trả lời: Cho dù bạn ở đâu? chúng tôi luôn sẵn sàng được phục vụ nhu cầu của bạn với chế độ giao hàng và thanh toán linh hoạt.