Rate this post

1. Kế hoạch nhịn ăn 12 tiếng

Giống với tên gọi , với kế hoạch này, bạn cần nhịn ăn trong liên tục 12 giờ đồng hồ. Bạn sẽ kết thúc bữa tối vào lúc 7 giờ tối và ăn sáng vào lúc 7 giờ sáng hôm sau. Kế hoạch nhịn ăn này nghe rất dễ dàng vì bạn đã ngủ trong vòng 8 tiếng. Các nhà nghiên cứu chia các con chuột thí nghiệm thành 4 nhóm; 1 nhóm có thể ăn bất cứ ;lúc nào và 3 nhóm khác ăn sau 9, 12 hoặc 15 giờ. Sau khoảng 38 tuần, nhóm ăn bất cứ lúc nào đã tăng cân trong khi các nhóm ăn sau mỗi 9 và 12 tiếng đã có thể giảm cân và duy trì cân nặng ổn định.

5 kế hoạch nhịn ăn giúp bạn gái giảm cân hiệu quả mà vẫn duy trì sức khỏe tốt

2. Kế hoạch nhịn ăn 16 tiếng

Trong kế hoạch giảm cân này, bạn sẽ dừng ăn uống lúc 8 giờ và ăn trưa vào chiều hôm sau. Đây được xem là một lựa chọn tuyệt vời với người cần nhịn ăn sau hơn 12 tiếng mới đạt được kết quả giảm cân. Nghiên cứu thực hiện trên chuột thí nghiệm và cho thấy rằng những con chuột nhịn ăn sau 16 tiếng không những có thể giảm cân mà có thể ngăn ngừa bệnh béo phì, bệnh gan và tiểu đường.

3. Kế hoạch nhịn ăn cách ngày

Với kế hoạch nhịn ăn này, bạn sẽ phải nhịn cách ngày. Tuy nhiên, với những ngày nhịn ăn, bạn không nên nhịn ăn hoàn toàn mà chỉ ăn bằng 25% khẩu phần ăn thường ngày. Bạn nên chú ý ăn nhiều  rau, trái cây, chất đạm và một số chất béo lành mạnh nhưng không ăn tinh bột hoặc đường.

Một số nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, những người trưởng thành nhịn ăn cách ngày có thể giảm cân và có sức khỏe tim mạch tốt. Tuy nhiên, khi mới bắt đầu thì nhiều người sẽ cảm thấy khó khăn vì họ cảm thấy muốn ăn nhiều hơn trong những ngày nhịn ăn.

5 kế hoạch nhịn ăn

4. Kế hoạch 5:2

Kế hoạch 5:2 sẽ mang đến  cho bạn một sự thay đổi nho nhỏ với chế độ ăn uống thường ngày. Kế hoạch 5:2 như sau: bạn sẽ ăn uống bình thường trong vòng 5 ngày nhưng chỉ ăn 500-600 calo trong 2 ngày tiếp đó. Nếu theo kế hoạch  này, bạn sẽ phải chú ý hơn đến việc kiểm soát những gì mình ăn trong ngày giảm ăn. Trong những ngày này, bạn nên tránh ăn tinh bột và ăn nhiều thực phẩm chứa chất béo,chất đạm, và rau hơn.

5. Kế hoạch nhịn ăn thất thường

Kế hoạch này hơi khó khăn vì hầu hết mọi người hay ăn theo giờ giấc và thói quen. Với kế hoạch nhịn ăn thất thường này, bạn chỉ ăn khi thấy thực sự đói. Những người theo kế hoạch nhịn ăn này thường ăn uống một cách hợp lý và sẽ không ăn bất cứ gì trong thời gian dài. Kế hoạch này dựa trên sự tự giác và ý chí của từng người để có thể thành công.

Trên đây là các cách giảm cân hiệu quả songkhoe365.vn chia sẻ đến quý độc giả. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về làm đẹp hơn. Nếu cảm thấy bài viết này hữu ích hãy ấn like ủng hộ báo chúng tôi nhé! Chúc bạn một ngày vui vẻ!