Rate this post

Dưới đây là 9 loại thực phẩm quen thuộc rất có lợi cho trí não của trẻ . Để trẻ lớn lên khỏe mạnh, thông minh thì mẹ nên bổ sung thường xuyên vào thực đơn cho con.

1. Rau xanh  

Các loại rau xanh nhưcải xoăn, cải bó xôi, cải thìa rất giàu folate (axit folic – dưỡng chất  cần thiết cho sự phát triển trí não) và vitamin. Thế nhưng bé thường không thích ăn rai và hay tự loại bỏ rau xanh ra khỏi thực đơn. Khi đó, mẹ hãy cố gắng bổ sung rau xanh cho bé bằng cách thường xuyên thay đổi các loại rau , đa dạng với cách chế biến giúp bé ăn ngon miệng và thích thú hơn.

 

2. Sữa chua  

Sữa chua là  nguồn cung cấp protein và vitamin B tuyệt vời giúp cải thiện chức năng và cần thiết cho sự tăng trưởng mô não. Ngoài ra sữa chua chứa vi khuẩn probiotic rất tốt cho hệ tiêu hóa. Một cốc sữa chua trộn một số loại quả mọng chắc chắn sẽ là món ăn ưa thích của trẻ.

3. Trứng  

Trứng là thực phẩm giàu protein,khoáng chất và vitamin rất cần thiết cho sự phát triển não bộ của trẻ. Loại thực phẩm này rất giàu DHA và lecithin, giúp thúc đẩy sự phát triển của hệ thần kinh và có thể tiếp thêm sinh lực để não bộ phát triển mạnh hơn. Thêm vào đó, lòng đỏ trứng gà có chứa chất choline có lợi cho trí nhớ của bé.

Các mẹ có thể cho bé ăn bánh mỳ trứng ốp lát vào buổi sáng hoặc cuối buổi chiều. Thời điểm của bé ăn trứng tốt nhất là sau 9 tháng tuổi. Lưu ý nên cho bé ăn trứng vào buổi sáng, mỗi tuần nên ăn khoảng 2-3 quả.

4. Cá  

Cá được coi là thức ăn tốt với sự phát triển não bộ ở bé. Cá hồi, cá ngừ ,cá mòi là nguồn cung cấp dồi dào vitamin D và acid béo omega 3. Cả hai chất  này có trách nhiệm bảo vệ não chống lại tình trạng mất trí nhớ và suy giảm trí nhớ do tuổi tác. Omega 3 cũng giúp tăng hệ miễn dịch  đồng thời hãy chắc chắn rằng bạn cho con ăn ít nhất 2-3 phần cá mỗi tuần.

5. Các loại đậu 

Đậu  tốt cho trẻ bởi chúng tổng hợp năng lượng từ protein và carbonhydrat phức tạp, chất xơ và nhiều vitamin và khoáng chất. Đây là  loại thực phẩm tuyệt vời cho não của trẻ mà mẹ cần bổ sung.

Trong các loại đậu, đậu cúc (đậu pinto) và đậu thận  chứa nhiều axit béo omega 3 hơn các loại đậu thông thường, đặc biệt là ALA, một trong các loại axit quan trọng cho chức năng của não.

6. Các loại quả mọng  

Các loại quả mọng như dâu tây, dâu tằm, việt quất… luôn được coi là  siêu thực phẩm cho trẻ em vì rất giàu dinh dưỡng. Chúng chứa hoạt chất anthocyanin có khả năng tăng cường hiệu quả trí nhớ.

Ngoài ra, chất chống oxy hóa trong các loại quả này sẽ bảo vệ não khỏi sự tổn thương các gốc tự do gây nên. Bên cạnh đó, các loại quả này cung cấp Vitamin C dồi dào hỗ trợ hệ miễn dịch của bé, giúp bé chống sự xâm nhập của các virus, vi khuẩn.

 

7. Các loại hạt  

Quả óc chó, hạnh nhân là  hạt có đầy đủ acid béo và protein  thiết yếu giúp thúc đẩy tốt tâm trạng và giữ cho hệ thống thần kinh  luôn khỏe mạnh và hoạt động tốt hơn.

 

8. Yến mạch/ Bột yến mạch  

Bột yến mạch  là thực phẩm tốt cho người lớn và là sự lựa chọn hàng đầu cho bữa sáng của trẻ bởi nó thực sự tốt cho trí não. Bột yến mạch cung cấp glucose, chứa vitamin E, vitamin B, kali và kẽm… cần thiết cho sự phát triển và hoạt động của não.

 

9. Táo  

Táo là một trong những thực phẩm siêu tốt cho trí não của trẻ. Loại quả này chứa hàm lượng querciten cao, một chất chống oxy hóa giúp chống lại bệnh suy giảm trí nhớ. Vì thế, để giúp trẻ có trí nhớ tốt bạn nên cho trẻ ăn táo thường xuyên bằng cách ăn tươi, xay sinh tố hay chế biến thành món bánh hấp dẫn khác.

Trên đây là các thông tin về sức khỏe trẻ nhỏ songkhoe365.vn chia sẻ đến quý độc giả. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về làm mẹ hơn. Nếu cảm thấy bài viết này hữu ích hãy ấn like ủng hộ báo chúng tôi nhé! Chúc bạn một ngày vui vẻ!