Rate this post

Sức đề kháng của con chính là khả năng phòng vệ và chống lại các tác nhân gây hại cho cơ thể con người như vi khuẩn, virus… Ở trẻ nhỏ do hệ miễn dịch vẫn rất non kém, sức đề kháng  còn yếu, trẻ rất dễ bị vi khuẩn bên ngoài tấn công và gây bệnh…

Nếu mẹ muốn việc nuôi dưỡng và chăm sóc con  đạt kết quả cao thì việc tăng cường, nâng cao sức đề kháng cho trẻ là việc hết sức quan trọng, nó sẽ giúp trẻ khỏe mạnh hơn, thông minh hơn,  và có khả năng chống lại các yếu tố gây bệnh bên ngoài  một cách hiệu quả

 

1. Khoai lang  

Khoai lang chứa nhiều  beta-carotene, calories,vitamin vừa giúp tăng cường miễn dịch và chống oxy hóa mạnh mẽ và bảo vệ hệ miễn dịch chống lại các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn và virus và chống ung thư.   Không những thế, lượng vitamin C và vitamin E dồi dào sẽ rất quan trọng để có một hệ thống thần kinh khỏe mạnh.

2. Sữa chua  

Sữa chua là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt hữu ích với hệ tiêu hóa của bé. Trong sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn probiotic,  giúp bé cải thiện hệ tiêu hóa và chống lại các bệnh tật. Một nghiên cứu khoa học cho thấy những trẻ dùng sữa chua có nguy cơ mắc  nhiễm trùng tai, cảm lạnh, và viêm họng thấp hơn 19% các bé không dùng.

3. Quả óc chó  

Quả óc chó chứa axit béo omega 3 lành mạnh_ thành phần dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe của trẻ. Các chuyên gia tin rằng omega 3 trong quả óc chó giúp cơ thể chống lại đau ốm. Một nghiên cứu cho thấy nó giúp giảm một số bệnh nhiễm trùng hô hấp ở trẻ nhỏ . Quả óc chó có thể dễ dàng trộn vào hỗn hợp đồ ăn nhẹ hoặc có thể rắc lên ngũ cốc cho bé dùng.

 

4. Nấm  

Nấm được coi là một trong các thực phẩm tốt đối với sức khỏe của trẻ . Hầu hết các loại nấm này đều có khả năng giúp bé  nâng cao sức đề kháng,tăng cường miễn dịch, hạn chế mắc bệnh cảm lạnh vì chứa nhiều vitamin D và chất chống oxy hóa.

5. Tỏi  

Tỏi được xem là một trong số các loại thuốc kháng sinh  thiên nhiên, bởi vậy, tác dụng của tỏi với cơ thể luôn được đánh giá cao.  Thành phần allicin trong tỏi có tác dụng chống nhiễm trùng, ngăn ngừa sự tấn công của vi vào cơ thể. Vì tỏi có mùi khó chịu nên để bé ăn được loại gia vị này, mẹ nên chế biến khéo léo với các loại cá, thịt, rau.

6. Súp lơ  

Súp lơ trắng và súp lơ xanh chứa nhiều vitamin A, canxi ,, vitamin c, giúp tăng cường sức đề kháng cho bé vào mùa đông.  Chất xơ trong súp lơ có thể làm sạch các mảng bám trong cơ thể, nhuận tràng và giúp hệ tiêu hóa  khỏe mạnh và tránh các bệnh về đường ruột.

 

7. Các loại rau có màu xanh đậm  

Các loại rau màu xanh đậm như rau dền xanh, rau cải, rau bina, bông cải xanh,… rất giàu vitamin C, carotene, protein và các khoáng chất như phốt pho, sắt, canxi, Thường xuyên cho trẻ ăn  rau này mỗi ngày có tác dụng nâng cao sức đề kháng , thúc đẩy sự phát triển toàn diện của trẻ, đồng thời tăng khả năng phòng bệnh truyền nhiễm cực kỳ hiệu quả.

8. Cà chua  

Cà chua  giàu chất lycopene  có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh, giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho trẻ.   Bên cạnh đó, cà chua chứa nhiều vitamin C và beta-carotene  (là tiền chất của vitamin A, giúp cơ thể phòng tránh được thiếu hụt vitamin A,  làm lành mạnh hóa hệ miễn dịch,ngăn chặn mù lòa)  bảo vệ trẻ khỏi bị nhiễm trùng.

 

9. Thịt nạc  

Các loại thịt nạc nên bổ sung cho bé là  thịt gà, thịt heo, thịt bò, … đây được xem là nguồn thực phẩm dinh dưỡng tốt cho sức đề kháng của trẻ . Trong các loại thịt nạc chứa một hàm lượng lớn protein, là thành phần chủ yếu để bảo vệ, duy trì sức khỏe

Trên đây là các thông tin về cách chăm sóc trẻ nhỏ songkhoe365.vn chia sẻ đến quý độc giả. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về làm mẹ hơn. Nếu cảm thấy bài viết này hữu ích hãy ấn like ủng hộ báo chúng tôi nhé! Chúc bạn một ngày vui vẻ!