Rate this post

So với với các  món cơm,món cháo thì những đồ ăn vặt đối với các bé dường như ngon và có hương vị hấp dẫn hơn. Đó là lý do tại sao trẻ em lại rất thích đồ ăn vặt. Tuy nhiên có nhiều món ăn lại có thể gây hại nhiều hơn là có lợi cho sức khỏe con trẻ.

1. Bánh quy

Trẻ em rất thích ăn bánh quy, đặc biệt là loại bánh quy kem. Tuy nhiên, để làm bánh quy thơm ngon, hấp dẫn hơn, các nhà sản xuất thường bổ sung rất nhiều dầu vào bánh dẫn đến khoảng 1/3-1/4 khối lượng của bánh là dầu. Khi trẻ ăn nhiều bánh quy, cơ thể bé sẽ hấp thụ nhiều chất béo khiến bé có nguy cơ bị béo phì hoặc bệnh tim mạch.

2. Thực phẩm chiên giòn

Các loại thực phẩm chiên giòn thường có thành phần chính là bột mì được chế biến ở nhiệt độ và áp suất cao. Các loại thực phẩm này thường chứa nhiều dầu và rất ít chất dinh dưỡng (hầu hết các chất dinh dưỡng đều biến mất bởi điều kiện nhiệt độ và áp suất cao). Trong quá trình sản xuất thực phẩm chiên giòn nhà sản xuất có thể trộn thêm kim loại nặng, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe con trẻ.

7 loại đồ ăn vặt chẳng nghèo chất dinh dưỡng, con ăn lại mắc thêm bệnh vào người

3. Nước ngọt

Thành phần chính của các loại nước ngọt là đường, hương liệu, rất ít chất dinh dưỡng. Mẹ hãy cho bé uống nhiều nước ép trái cây thay vì nước ngọt.

4. Bỏng ngô

Bỏng ngô là món ăn vặt ưa thích của trẻ em và cả người lớn. Tuy nhiên, bỏng ngô chủ yếu chứa chất béo chuyển hóa và nhiều chất bảo quản gây hại cho sức khỏe và sự phát triển trí tuệ của trẻ nhỏ

7 loại đồ ăn vặt chẳng nghèo chất dinh dưỡng, con ăn lại mắc thêm bệnh vào người

5.  Kẹo

Các loại kẹo có thành phần chính là đường, hương liệu, thành phần bơ sữa trong kẹo rất nhỏ gần như bằng không. Trẻ ăn nhiều kẹo có nguy cơ bị sâu răng, béo phì.

6. Giăm bông, xúc xích

Thành phần chủ yếu trong giăm bông, xúc xích là bột, hương liệu. Chất lượng thịt trong đồ ăn này thường rất thấp. Đây là thực phẩm nghèo dinh dưỡng và mẹ không nên mua cho trẻ nhỏ ăn.

Trên thực tế, có rất nhiều đồ ăn nhẹ giàu dinh dưỡng, giúp trẻ lớn lên khỏe mạnh, phát triển toàn diện như:

1. Các loại hạt

Mẹ nên cho con ăn các loại hạt như hạt bí, hạt óc chó, hạt hạnh nhân, hạt lạc, hạt hướng dương…Đây là các loại hạt chứa nhiều vitamin, kẽm, canxi, phốt pho, chất xơ, axit béo không bão hòa và chất dinh dưỡng khác. Ăn 1 nắm hạt nhỏ giúp tiếp thêm năng lượng và thúc đẩy sự phát triển trí não của trẻ.

7 loại đồ ăn vặt chẳng nghèo chất dinh dưỡng

2. Trái cây khô

Mẹ hãy mua cho bé những loại trái cây khô giàu dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất như nho khô, táo khô, kiwi khô, chà là khô..vv. Mẹ nên chú ý chọn những loại trái cây có càng ít phụ gia càng tốt và chú ý đến hàm lượng natri ghi trên bao bì.

3. Các sản phẩm sữa

Các sản phẩm từ sữa như sữa tươi, sữa chua, phô mai…chứa nhiều chất dinh dưỡng như chất đạm, canxi, chất béo, phốt pho và các vitamin và chất dinh dưỡng khác, thúc đẩy sự phát triển thể chất của trẻ.

Trên đây là các thông tin về sức khỏe trẻ nhỏ songkhoe365.vn chia sẻ đến quý độc giả. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về làm mẹ hơn. Nếu cảm thấy bài viết này hữu ích hãy ấn like ủng hộ báo chúng tôi nhé! Chúc bạn một ngày vui vẻ!