Rate this post

Giấc ngủ trưa – thời gian nghỉ ngơi vàng của mẹ bầu

Theo các nhà khoa học đã chứng minh thì một giấc ngủ trưa đúng và đủ giấc sẽ giúp mẹ bầu cảm thấy khỏe mạnh và tỉnh táo hơn đến cuối ngày. Không những thế mà cảm giác mệt mỏi cũng sẽ tan biến và khiến trí nhớ của mẹ bầu được tăng cao hơn.

Cũng theo các chuyên gia bệnh viện phụ sản thì do cơ thể mẹ bầu trong lúc mang thai thường bị suy yếu và hay mệt mỏ ( Nhất là vào thời kỳ của 3 tháng cuối và 3 tháng đầu thai kỳ). Do đó một giấc ngủ trưa ngắn  sẽ là giải pháp tốt nhất để lấy lại sức khỏe cho mẹ bầu.

Ngoài ra, nhiều mẹ  thường gặp khó khăn trong giấc ngủ dài ban đêm trong thời kỳ mang thai do các thay đổi cơ thể trong thai kỳ, thì một giấc ngủ trưa được xem là cách tốt nhất giúp mẹ bầu có thể bù đắp năng lượng cho cơ thể giúp hồi phục và bổ sung đủ thời gian ngủ cần thiết trong ngày.

ngủ trưa

Mẹ bầu nên ngủ trưa bao lâu thì đủ ?

Theo các bác sĩ chuyên gia thì việc chăm sóc sức khỏe mẹ bầu cụ thể là giấc ngủ thì với thai phụ khỏe mạnh và không bị vướng bận công việc khi ngủ thì hàng ngày nên ngủ trưa khoảng 1-2 tiếng là đủ. Không nên ngủ quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng giấc ngủ ban đêm. Bất cứ lúc nào mẹ bầu thấy muốn nghỉ ngơi thì đều có thể chợp mặt một lúc.

Mẹ nên nghỉ trưa ít nhất 30 phút

Trường hợp mẹ bầu không có nhiều thời gian để nghỉ như còn vướng bận công việc thì nên dành ra một khoảng thời gian từ 30-50 phút để nghỉ ngơi và ngủ trưa để lấy lại tinh thần và giúp bổ sung năng lượng cho buổi chiều.

Những thói quen tốt giúp bà bầu ngủ ngon

– Duy trì khoảng thời gian hàng ngày và cố gắng tuân thủ  một cách nghiêm túc sẽ giúp mẹ bầu có nhịp đồng hồ sinh học được ổn định.

– Giữ tinh thần và tâm trạng thoải mái trước khi ngủ sẽ giúp mẹ bầu  ngủ ngon. Đặc biệt, mẹ bầu không nên làm những việc nặng và có tâm trạng căng thẳng trước khi ngủ.

– Tuần thứ 12  là tuần khá quan trọng vì đây là giai đoạn trẻ bắt đầu hình thành các cơ quan, mẹ nên tuân thủ giờ giấc ngủ nghỉ để tránh dẫn đến tình trạng trẻ bị rối loạn nội tiết, ảnh hưởng sự trao đổi chất.

– Dậy sớm để đi bộ thư giãn hay đi dạo để hít thở không khí trong lành trước khi ngủ sẽ giúp mẹ bầu giảm mệt mỏi và có một giấc ngủ ngon.

Lưu ý tới chế độ ăn uống

– Cá, các loại đậu là những thực phẩm sẽ kích thích não bộ và giúp mẹ bầu có được giấc ngủ ngon.

– Bổ sung vitamin B trong thời kỳ mang thai là rất cần thiết vì nó vừa tham gia vào quá trình trao đổi chất vừa giúp cung cấp năng lượng, giảm căng thẳng,bảo vệ mô thần kinh, …

Trên đây là các thông tin về sức khỏe mang thai songkhoe365.vn chia sẻ đến quý độc giả. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về làm mẹ hơn. Nếu cảm thấy bài viết này hữu ích hãy ấn like ủng hộ báo chúng tôi nhé! Chúc bạn một ngày vui vẻ!