Rate this post

Chạy bộ đúng cách để giúp bạn  lưu thông khí huyết,duy trì một cơ thể dẻo dai, và phòng tránh nhiều bệnh tật. Dưới đây là những hướng dẫn chạy bộ đúng cách cho bạn để tốt cho sức khỏe trong mùa hè này.
  • 1

    Tránh chạy ban ngày

    Mùa hè với  không khí rất nóng nực  và ánh nắng chói chang , do đó bạn không nên chạy bộ giữa ban ngày. Bởi các tia UV sẽ đốt cháy làn da bạn và rất dễ bị chứng say nắng. Bạn chỉ nên chạy bộ sáng sớm hoặc chiều tối mát khi mặt trời đã lặn. Ngoài ra, nên chạy bộ trong khuôn viên có nhiều cây xanh để hít thở được nhiều không khí trong lành, rất tốt cho sức khỏe.

    Chế độ ăn uống Khi chạy bộ, bạn cần kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp để đạt được hiệu quả cao nhất. Chú ý uống nhiều nước lọc và bổ sung các loại rau xanh, hoa quả lành mạnh nhằm bù đắp lượng nước mất đi trong quá trình luyện tập. Ngoài ra, bạn nên ăn bổ sung nhiều dưỡng chất phong phú khác, để duy trì sức khỏe và năng lượng để luyện tập thường xuyên.-1

    Nên chạy bộ ở nơi có nhiều cây xanh để có thể hít thở không khí trong lành

  • 2

    Mặc quần áo sáng màu bằng chất liệu cotton

    Quần áo nền sáng màu và bằng chất liệu cotton mềm mại khi chạy bộ , thấm hút mồ hôi và thoáng khí  tốt. Bởi khi bạn chạy bộ, cơ thể kích thích tiết nhiều mồ hôi. Nếu quần áo không  thấm hút tốt và thoáng sẽ khiến cơ thể bí bách, khó chịu và dễ cảm lạnh vì mồ hôi không thể nào thoát được.

  • 3

    Tốc độ vừa phải sau đó tăng dần

    Khi chạy bộ nên bắt đầu với tốc độ vừa phải, sau đó từ từ tăng dần. Bởi các cơ cần thời gian để giãn và làm quen với nhịp độ hoạt động cao. Nếu chạy quá nhanh từ đầu, rất dễ dẫn đến chuột rút , căng cơ,và bị đuối sức.

    Chế độ ăn uống Khi chạy bộ, bạn cần kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp để đạt được hiệu quả cao nhất. Chú ý uống nhiều nước lọc và bổ sung các loại rau xanh, hoa quả lành mạnh nhằm bù đắp lượng nước mất đi trong quá trình luyện tập. Ngoài ra, bạn nên ăn bổ sung nhiều dưỡng chất phong phú khác, để duy trì sức khỏe và năng lượng để luyện tập thường xuyên.-2

    Nên chạy  tốc độ vừa phải rồi từ từ tăng dần lên

  • 4

    Chế độ ăn uống

    Khi chạy bộ, cần kết hợp chế độ ăn uống phù hợp lành mạnh để đạt được hiệu quả cao nhất. Chú ý uống nhiều nước lọc đồng thời bổ sung các loại rau xanh, hoa quả nhằm bù đắp lượng nước mất đi trong quá trình luyện tập. Ngoài ra, nên ăn bổ sung dưỡng chất phong phú khác, để duy trì  năng lượng và sức khỏe để luyện tập thường xuyên.

 Trên đây là cách chăm sóc sức khỏe mà songkhoe365.vn chia sẻ đến quý độc giả. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về sức khỏe làm đẹp hơn. Nếu cảm thấy bài viết này hữu ích hãy ấn like ủng hộ báo chúng tôi nhé! Chúc bạn một ngày vui vẻ!