Khi cùng hội bạn đi chơi hay đi du lịch tránh nóng ngày hè oi ả, những món ăn nướng thơm ngon hấp dẫn thường được lựa chọn, đặc biệt là các món nướng không khói đang được ưa chuộng gần đây

Tuy nhiên, nếu là người muốn giữ một vóc dáng đẹp, những đồ ăn này có thể xem là trở ngại lớn. Vậy làm thế nào để có thể thưởng thức món ngon mà không lo lắng về cân nặng? Sau đây là vài mẹo nhỏ bạn có thể lưu ý để có những bữa tiệc thoải mái hơn.

 Mẹo giữ dáng trong các bữa tiệc nướng mùa hè  - 1

  • 1

    Lựa chọn món ăn hợp lý, nhiều rau quả

    Thực đơn đồ nướng thường có  nhiều thịt nhưng lại ít rau xanh. Một phần tư bát salad khoai tây chứa 90 calo trong khi một cốc sinh tố nho cà chua cùng kích cỡ chỉ 8 calo. Hãy chọn các món ăn chứa nhiều rau quả như salad cải trộn dấm,  salad dầu giấm ớt-dưa chuột-cà chua, thịt nướng xiên rau củ,salad rau sống gồm cà chua,  ớt đỏ thái lát,cải bó xôi, củ cải và cà rốt.

  • 2

    Hạn chế tinh bột

    Bạn có thể thấy nặng nề hay chiếc quần của bạn có vẻ chật hơn, ăn nhiều tinh bột là nguyên nhân. Để tránh điều này, hãy tuân thủ các nguyên tắc đơn giản sau đây. Hãy thêm rau xanh vào các món như bánh mỳ (kẹp thịt), cố gắng ăn rau và đạm nhiều trong bữa ăn và hạn chế thực phẩm nhiều tinh bột.

  • 3

    Đốt cháy calo

    Bất cứ ai khi đấu tranh với cân nặng đều biết tăng cân dễ hơn nhiều so với việc giảm xuống. Một trong những cách để không tăng cân là vận động. 1 tiếng đánh cầu lông giúp đốt cháy 300 calo, chạy bộ tiêu tốn 350 calo. Hoặc ít nhất đứng tán gẫu với bạn bè cũng đốt cháy hơn 50% calo so với việc chỉ ngồi ì một chỗ.

  • 4

    Chọn đồ uống phù hợp

    Đồ uống chứa cồn có tác dụng như 1 chất kích thích ăn uống làm bạn ăn ngấu nghiến mà vẫn tỉnh táo. 1 chén tequila 100 calo biến thành 1 lít margarita 500 calo nếu thêm chút đường trong khi lon bia chỉ chứa 100 calo. Hoặc hãy chọn đồ uống chứa ít cồn và tránh đồ uống nhiều calo .