Rate this post

Theo các chuyên gia , trong suốt giai đoạn mang thai mẹ nên ăn nhiều bữa để thường xuyên bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, đồng thời chia nhỏ bữa ăn nhằm tránh làm hệ tiêu hóa bị quá tải. Bữa tối là một phần quan trọng trong chế độ của bà bầu. Làm thế nào để có bữa tối vừa vặn sau một ngày dài? Mẹ ơi, cùng songkhoe365.vn tìm hiểu xem bà bầu nên ăn gì vào buổi tối nhé.

Ngũ cốc

Đáp án  cho câu hỏi bà bầu nên ăn gì vào buổi tối chính là ngũ cốc. Tất nhiên rồi, đây được xem là nguồn cung cấp năng lượng chính cho cơ thể. Ngũ cốc là nguồn dinh dưỡng dồi dào vitamin B, sắt, carbohydrate,axít folic, … Mẹ nên ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt như yến mạch, gạo lứt hay những sản phẩm được chế biến từ ngũ cốc nguyên hạt. Ngũ cốc nguyên hạt vừa giàu chất xơ mà có chứa các vitamin và khoáng chất nhiều hơn so với các loại ngũ cốc qua xay xát,chế biến kỹ.

bữa tối bà bầu

Bà bầu nên ăn gì vào buổi tối

Ngũ cốc không chỉ giúp mẹ bầu cung cấp nguồn năng lượng dồi dào mà còn đem lại nhiều chất dinh dưỡng có lợi
Vì ban đêm là lúc các mẹ bầu thường có cảm giác đói bụng, việc ăn ngũ cốc được xem là lựa chọn thông minh vì các loại thực phẩm này khi vào cơ thể sẽ  tiêu hóa chậm, lưu lại cảm giác no lâu.

Cá và trứng

Cũng giống với bữa ăn thông thường, bữa tối mẹ bầu nên có đủ các nhóm chất dinh dưỡng như chất đạm, chất béo, carbohydrate, vitamin và khoáng chất. Cá và trứng là hai lựa chọn phù hợp để cung cấp chất đạm, chất béo và một sốcác  loại vi chất dinh dưỡng. Hai món ăn này vừa dễ tiêu hóa lại tốt cho mẹ bầu nên mẹ sẽ bớt cảm giác đầy bụng khi đi ngủ vào buổi tối.

Sữa chua

Gần đây, các chuyên gia  đưa ra kết luận rằng nên ăn sữa chua vào chiều hoặc buổi tối, vì đây là thời điểm tốt để hấp thụ canxi. Ăn sữa chua trước khi ngủ còn giúp bổ sung lợi khuẩn vào đường ruột, giúp mẹ dễ dàng tiêu hóa thức ăn. Các lợi khuẩn cũng có vai trò quan trọng giúp phòng tránh vi khuẩn bên ngoài xâm nhập vào cơ thể. Vì thế, ăn sữa chua là lựa chọn hoàn hảo dành cho bữa tối của mẹ.

Các loại rau củ

Rau xanh là nguồn thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ. Các loại rau củ vốn giàu chất xơ giúp kích thích hệ tiêu hóa ,chống táo bón. Rau củ cũng là nguồn cung cấp vitamin  cho cơ thể. Nếu mẹ muốn khỏe mạnh trong cả thai kỳ thì nên ăn nhiều rau củ  với đủ vitamin cần thiết cho cơ thể, vốn là những chất chống oxy hóa mạnh giúp tăng cường sức đề kháng. Rau củ là đáp án hoàn hảo cho câu hỏi mẹ bầu nên ăn gì vào buổi tối!

Sữa nóng

Không chỉ cung cấp canxi, chất béo ,vitamin D và protein, những dưỡng chất tối quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi, sữa được xem là thành phần giúp mẹ ngủ ngon và sâu giấc, đó là tryptophan.

Phô mai

Phô mai có thể cung cấp lượng tryptophan gấp 4 lần so với sữa. Chính vì thế, đây là lựa chọn tuyệt vời để các mẹ nạp thêm năng lượng vào bữa tối, đồng thời giúp cải thiện tình trạng ngủ không sâu giấc.

 

Trên đây là các thông tin về sức khỏe mang thai songkhoe365.vn chia sẻ đến quý độc giả. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về làm mẹ hơn. Nếu cảm thấy bài viết này hữu ích hãy ấn like ủng hộ báo chúng tôi nhé! Chúc bạn một ngày vui vẻ!