Rate this post

Cài đặt chế độ nghiêng trên máy chạy

“Triệt hạ” mỡ bụng cứng đầu với 6 bài tập đơn giản mà hiệu quả

Jill Penfold – một huấn luyện viên nổi tiếng tại Los Angeles (Mỹ) cho biết: “Không phải chạy mặt phẳng mới hiệu quả,mà chạy bộ với chế độ leo dốc nghiêng sẽ giúp giảm mỡ bụng và giảm lượng calo lên tới 50%.

Cho dù chạy lên ngọn đồi hay trên máy chạy bộ, bạn hãy đi bộ 5-10 phút đầu sau đó chạy bộ với tốc độ chậm, sau đó dần tăng tốc và bắt đầu chạy nhanh 5 phút rồi trở về chạy chậm. Nhịp tim sẽ tăng lên khá nhanh khi bạn tăng tốc. Tiếp tục xen kẽ thêm  5-10 phút chạy chậm và 5-10 phút chạy nhanh. Chạy vậy giúp bạn đốt cháy calo hiệu quả và tăng cơ đùi,bụng , hông, và mông”.

Dùng máy chèo thuyền để tập luyện

“Triệt hạ” mỡ bụng cứng đầu với 6 bài tập đơn giản mà hiệu quả

Theo Jill Penfold, giống như máy chạy bộ, máy chèo thuyền đốt cháy calo tốt, giúp giảm mỡ thừa hiệu quả. Ngoài ra, máy tập này được xem là bài tập cực tốt với bắp chân,  vai và lưng, cánh tay,cũng như giúp bạn tăng cường cơ bắp. Máy chèo thuyền hợp cho cả người mới tập và người chuyên nghiệp.

Đầu tiên, bạn cần ngồi thoải mái trên ghế trượt và giữ chân cho chắc chắn. Đặt hai tay lên tay cầm, dùng sức kéo tay  và đẩy chân. Tập trung chèo trong khoảng 20 giây, nghỉ 10 giây, lặp lại động tác này khoảng 8 lần. Tập trung chèo quãng đường 500 mét và số lần kéo khoảng chừng 4 phút.

Bài tập HIIT

“Triệt hạ” mỡ bụng cứng đầu với 6 bài tập đơn giản mà hiệu quả

HIIT được xem là bài tập cường độ cao ngắt quãng, nghĩa là đan xen bài tập cường độ cao và thấp. Nó không chỉ giúp giảm mỡ khi tập mà còn giúp cơ thể tiếp tục tiêu mỡ khi dừng tập. Ngoài ra bài tập này còn giúp cải thiện hệ cơ xương, quá trình chuyển hóa năng lượng, tuần hoàn.

Sau 10 phút khởi động, hãy dành 30 giây thực hiện động tác như squat, tập tạ tay,push-up, crunch, plank. Nghỉ 5-7 giây sau mỗi động tác.

Tập plank với bóng Bosu

“Triệt hạ” mỡ bụng cứng đầu với 6 bài tập đơn giản mà hiệu quả

Adam Sanford – Huấn luyện viên cho hay sử dụng bóng Bosu để tập plank vừa tăng sự dẻo dai vừa giúp giảm mỡ thừa và tăng sự phát triển nhóm cơ bụng. Với bài tập này, bạn cần tập trung giữ thăng bằng.

Đầu tiên hãy lật ngửa bóng Bosu lên mặt sàn phẳng, đặt hai tay lên hai cạnh của bóng, hai chân duỗi thẳng về phía sau, nâng hai gối khỏi sàn , mũi chân hơi nhón lên và tạo dáng Plank. Nếu muốn tăng độ khó bạn hãy chuyển trọng lực từ bên này sang bên kia.

Nâng tạ nặng hơn và nghỉ ngơi ít hơn giữa các hiệp

“Triệt hạ” mỡ bụng cứng đầu với 6 bài tập đơn giản mà hiệu quả

Nếu đã nâng được tạ nặng mà chưa giảm mỡ bụng thì bạn nên tăng cường độ tập nhờ nâng tạ nặng hơn và nghỉ ngơi giữa các hiệp ít hơn. Làm như thế cơ thể vẫn tiếp tục đốt cháy calo ngay sau khi bạn rời phòng tập thể dục.

Đi bộ mỗi ngày

bài tập giảm cân

Theo huấn luyện viên Sahmura Gonzalez, đi bộ 45-60 phút mỗi ngày cũng giúp giảm cân nhanh chóng và tăng cường Sự trao đổi chất. Đi bộ cũng làm giảm nồng độ cortisol – hormone gây ra sự hồi hộp, lo lắng và căng thẳng. Nồng độ cortisol và căng thẳng giảm thì sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

Trên đây là cách giảm cân nhanh songkhoe365.vn chia sẻ đến quý độc giả. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về sức khỏe làm đẹp hơn. Nếu cảm thấy bài viết này hữu ích hãy ấn like ủng hộ báo chúng tôi nhé! Chúc bạn một ngày vui vẻ!