Rate this post

Nhiều người thường tưởng rằng buổi chiều tối mới là thời điểm thích hợp để bạn giảm cân. Tuy nhiên, vào cuối ngày, cơ thể đã rệu rã sau ngày dài làm việc, vì vậy ta thường tập luyện với tinh thần uể oải và dễ mệt mỏi.

Thực tế, buổi sáng đồng nghĩa với thời điểm tốt nhất để giảm cân. Hoạt động vào buổi sáng có tác dụng tiêu hao mỡ thừa nhiều hơn so với hoạt động vào buổi chiều tối. Hơn nữa, tinh thần cũng sảng khoái và đầy năng lượng hơn. Do vậy, hãy áp dụng 5 hoạt động đơn giản sau vào buổi sáng để luôn có thân hình  cân đối hoàn hảo và một tâm hồn vui vẻ, tràn sức sống.

1. Đón ánh nắng mặt trời

5 điều nên làm trong buổi sáng để giảm cân

Ánh nắng buổi sáng giàu vitamin D mà và được coi là “vị thuốc  quý” giúp bạn giảm căng thẳng,  cải thiện tâm trạng rất tốt. Khi vui vẻ,  yêu đời và lạc quan , cơ thể tự khắc sẽ hoạt động tốt hơn, mỡ thừa được đốt cháy nhiều hơn. Đặc biệt là chỉ cần sưởi nắng 30 phút mỗi ngày từ 7h sáng , bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân.

Nhưng lý do khiến vitamin D giúp giảm cân?

Thứ nhất, chúng giúp điều chỉnh đồng hồ sinh học của cơ thể bạn, giúp bạn có những giấc ngủ sâu và một khi ngủ đủ là bạn đã cảm thấy tỉnh táo. Như vậy, điều này giảm chứng mệt mỏi khi áp dụng chế độ ăn kiêng, hoặc tránh việc thường xuyên nằm ngủ lâu khiến cơ thể tích mỡ thừa.

Thứ hai, ánh nắng sáng chứa tỉ lệ ánh sáng xanh nhiều, có ảnh hưởng tới nhịp sinh học giúp bạn cảm thấy năng động hơn và dễ dàng thực hiện bài tập giảm cân một cách vui vẻ.

2. Ăn thực phẩm giàu protein

5 điều nên làm trong buổi sáng để giảm cân

Nếu là người thường xuyên uống coffee hay bỏ qua bữa sáng, bạn đã bỏ lỡ cơ hội để nạp nguồn nhiên liệu cần thiết để có thể giúp bạn kiềm chế cơn đói trong suốt một ngày.

Trong ngày, khi ăn thực phẩm chứa nhiều protein, chúng sẽ được chuyển hóa thành mỡ thừa. Tuy nhiên, khi các loại thực phẩm này nạp vào cơ thể trong buổi sáng thì chúng lại tạo thành cơ bắp và giúp cơ thể săn chắc hơn.

Bột yến mạch,  chuối, ngũ cốc,trứng hay trà, cà phê là những thực phẩm giàu chất xơ, carbohydrate ,protein, lành mạnh giúp cung cấp năng lượng cho bạn vào buổi sáng.

3. “Chiều chuộng” bản thân

5 điều nên làm trong buổi sáng để giảm cân

Việc ăn kiêng khắc nghiệt đôi khi không hề dễ chịu vì bạn sẽ phải chia tay những món ăn hấp dẫn như  gà rán ,pizza,hay bánh ngọt. Dù vậy, đôi khi hãy tự phá nguyên tắc để việc ăn kiêng dễ chịu hơn và cũng không khiến bạn chán nản.

Tuy nhiên, nếu muốn thưởng thức những “đồ cấm”, hãy tiêu thụ vào buổi sáng sớm. Như thế, bạn vẫn có cả một ngày dài để dạ dày xử lý và chuyển hóa chúng thành năng lượng.

4. Tắm nước lạnh

5 điều nên làm trong buổi sáng để giảm cân

Cho dù mùa hè thì việc tắm nước lạnh buổi sáng không phải là điều dễ thực hiện. Thế nhưng, các nghiên cứu chỉ ra rằng tắm nước lạnh bằng vòi sen vào buổi sáng sẽ giúp tăng năng lượng cho cơ thể và sự trao đổi chất, đồng thời điều chỉnh hormone  hỗ trợ cho việc giảm cân được tốt hơn.

Bên cạnh đó, khi cơ thể lạnh sẽ cần đốt nhiều calo để giữ ấm và các tế bào cũng tăng đề kháng hơn để làm cho bạn được khỏe mạnh hơn. Một công việc nhỏ nhưng có nhiều lợi ích tốt.

Nhưng điều chú ý là bạn không nên tắm nước lạnh cách đột ngột. Bạn nên bắt đầu từ nước ấm 3-4 phút rồi từ từ chuyển dần sang chế độ nước lạnh để điều hòa nhiệt độ cơ thể, tránh trường hợp đột quỵ xảy ra.

5. “Tập thể dục” cho cơ hàm

giảm cân mùa hè

Ngoài việc nạp các thực phẩm giàu protein cho cơ thể vào buổi sáng, bạn nên thưởng thức những món rau xanh, hoa quả dạng rắn như dưa chuột, cà rốt, táo. Bởi khi cơ hàm làm việc nhiều, đó là một hình thức tập thể dục rất hiệu quả. Hơn nữa, điều này giúp bạn luyện tập việc nhai thức ăn cách từ tốn, khiến bạn ăn ít đi hỗ trợ cho việc giảm cân được hiệu quả hơn.

Trên đây là cách giảm cân hiệu quả songkhoe365.vn chia sẻ đến quý độc giả. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức vềlàm đẹp hơn. Nếu cảm thấy bài viết này hữu ích hãy ấn like ủng hộ báo chúng tôi nhé! Chúc bạn một ngày vui vẻ!