Rate this post

Bạn đã nghe nói đến ngôi sao này, mỹ nhân kia giảm cân hiệu quả chỉ 1 tuần, 2 tuần hay 1 tháng sau sinh? Đừng cảm thấy áp lực khi bản thân thừa tới 10kg dù đã sinh em bé xong. Thực tế ,hầu hết bà mẹ không thể lấy lại được vóc dáng hoàn toàn như thời con gái cho đến khi con được 1 tuổi. Giảm cân là quá trình cần thời gian, đặc biệt là khi bạn đang chăm sóc con nhỏ. Chính vì thế bạn không nên vội vàng.

Theo giáo sư sản khoa Pamela Berens tại Đại học Y Texas ở Houston, Mỹ thì chị em phụ nữ muốn giảm cân sau sinh nên có phương pháp lành mạnh nhất. Và bà đã hướng dẫn 3 bước để giúp mẹ bỉm sữa có thể giảm cân, lấy lại được vòng eo sau sinh hiệu quả mà không phải hy sinh  thời gian dành cho con cái.

Di chuyển  

Nếu có ý định giảm cân, không phương pháp nào tốt hơn là cách tập thể thao. Theo tiến sĩ Berens: “Chỉ cần bạn bỏ ra 10-20 phút đi dạo mỗi ngày là rất tốt cho việc giảm cân sau sinh. Và mẹ có thể vận động nhẹ ngay sau sinh một tuần. Với các bài tập nặng, chuyên sâu thì chị em nên hoãn thời gian tập luyện đến 6 tuần sau sinh để cơ thể phục hồi hoàn toàn. Việc tập luyện  giúp mẹ giảm cân và phục hồi sức khỏe rất nhanh.”

Tiến sĩ Berens khuyên các mẹ nếu không có thời gian đến phòng tập thì có thể tận dụng việc đẩy xe cho con đi dạo là một cách để luyện tập. Ngoài ra, hãy chăm chỉ vận động , chơi đùa cùng con để giúp người mẹ di chuyển và có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Ăn uống có kiểm soát  

Sau thời gian sinh nở, mẹ không được ăn kiêng thái quá vì bạn vẫn cần dưỡng chất để có nguồn sữa cho con tu ti. Vậy để giảm được cân lành mạnh , chị em nên có chế độ ăn uống có kiểm soát kỹ lưỡng,khoa học.

Mẹ nên ăn nhiều  protein nạc, chất béo lành mạnh, ngũ cốc nguyên hạt,đồng thời giảm lượng đường, đồ ăn ngọt và đồ nhiều dầu mỡ.

Thêm nữa, mẹ nên chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày ăn với lượng vừa phải, sẽ không khiến bụng quá no mà lại tránh bị béo.

Tạo tâm lý thoải mái  

Trái với suy nghĩ nhiều người cho rằng stress và thiếu ngủ khiến bà mẹ giảm cân nhưng thực tế thì ngược lại. Chính tâm lý thoải mái và ngủ đủ giấc là chìa khóa quyền năng giúp mẹ có thể dễ dàng giảm cân.

Vì vậy, tiến sĩ Berens khuyên rằng điều cốt lõi để phụ nữ giảm cân sau sinh là ngủ đủ giấc, nhờ sự giúp đỡ của người thân  hỗ trợ chăm sóc em bé, tạo tâm lý thoải mái, ra ngoài với bạn bè hoặc có thể đi mua sắm nếu thích…

Chị em cần xác định rằng có thể mất 9 tháng để tăng cân thì đừng nôn nóng giảm cân nhanh bởi bạn còn nuôi con bằng sữa mẹ. Hãy kiên trì chờ đợi và áp dụng cách này, chắc chắn sẽ sớm có eo thon dáng gọn trở lại.

Trên đây là các thông tin về cách giảm cân sau sinh songkhoe365.vn chia sẻ đến quý độc giả. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về làm đẹp hơn. Nếu cảm thấy bài viết này hữu ích hãy ấn like ủng hộ báo chúng tôi nhé! Chúc bạn một ngày vui vẻ!